xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คดาวล์" กร้าวมือ 1 ไม่ไกลเกินเอื้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"จีแม็ค" แกรม แม็คดาวล์ โปรหมายเลข 5 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ประกาศกร้าวว่า ตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 โลก ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมสำหรับตนเอง เนื่องจากล่าสุดทำอันดับคะแนนเฉลี่ยโลกจ่อแซง ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กชื่อดังชาวอเมริกัน ที่รั้งอันดับ 4 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง และตามหลัง ลี เวสต์วูด เจ้าของบัลลังก์มือ 1 โลก อยู่ 2.67 คะแนน นอกจากนั้น ดามอน แฮ็ค คอลัมนิสต์กอล์ฟชื่อดัง ยังได้เผยด้วยว่า "จีแม็ค" มีเป้าหมายสำคัญในปีนี้คือการโค่นตำแหน่งของ เวสต์วูด

ทั้งนี้ แม็คดาวล์ ที่เพิ่งจบอันดับ 3 ในกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฮุนได ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์" ที่ฮาวาย มีคะแนนเฉลี่ยสะสมอันดับโลกอยู่ 6.30 แต้ม ขณะที่อันดับ 4 ฟิล มิคเคลสัน มีคะแนนเฉลี่ยที่ 6.39 แต้ม ส่วนอันดับ 3 มาร์ติน เคย์เมอร์ มีคะแนนเฉลี่ยที่ 7.03 แต้ม ทางด้านอันดับ 2 ไทเกอร์ วูดส์ มีคะแนนเฉลี่ยที่ 7.50 แต้ม และอันดับ 1 ลี เวสต์วูด มีคะแนนเฉลี่ยที่ 8.97 แต้ม

โดย ดามอน แฮ็ค กูรูกอล์ฟของ "อิลลัสเตรด" นิตยสารกีฬาชั้นนำของประเทศสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยผ่าน “เวกเกิลรูม” เว็บไซด์กอล์ฟชื่อดัง ว่า "ผมได้รับอีเมล์ลับของยูเอสฯ พีจีเอ มีเนื้อหาใจความที่เป็นบทสัมภาษณ์ของ แกรม แม็คดาวล์ ว่า ผมกำลังไล่ล่าตำแหน่งของ ลี เวสต์วูด เพื่อที่จะชิงบัลลังก์โปรหมายเลข 1 ของโลกมาให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้คงเดาต่อไปได้ไม่ยากเลยว่าในอนาคต เวสต์วูด จะต้องหวั่นใจที่จะสูญเสียตำแหน่งให้กับ แม็คดาวล์ มากกว่า ไทเกอร์ วูดส์ แน่นอน"

และสำหรับ แม็คดาวล์ โปรวัย 31 ปี เองก็กล่าวหลังจบการแข่งขันรายการล่าสุด ผ่านเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของพีจีเอ ทัวร์ ว่า "ผมมองว่าตำแหน่งมือ 1 โลกนั้นไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมสำหรับผมอีกต่อไป เพราะตอนนี้ที่เพิ่งเริ่มต้นฤดูกาลผมติดอยู่ใน 5 อันดับแรกของตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งแล้ว และแน่นอนว่าเป้าหมายสูงสุดของผมคือการก้าวเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก"
กำลังโหลดความคิดเห็น