xs
xsm
sm
md
lg

หงส์แยกทาง “ฮอดจ์สัน” ดึง “ดัลกลิช” คุมจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจแยกทางกับ รอย ฮอดจ์สัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งไม้ต่อให้ เคนนี ดัลกลิช มารับงานกุนซือชั่วคราวไปถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2010/11



ทำผลงานไม่เข้าตานำ ลิเวอร์พูล รั้งเพียงอันดับ 12 ของตาราง ด้วยการมีแค่ 25 คะแนนจากการลงเตะ 20 นัด ทำให้ รอย ฮอดจ์สัน ถูกเหล่า “เดอะ ค็อป” โห่ไล่อย่างหนัก จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันเสาร์ บอร์ดบริหาร “หงส์แดง” ตกลงยกเลิกสัญญากับกุนซือวัย 63 ปี ด้วยความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย

โดย จอห์น เฮนรี เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ออกมาให้สัมภาษณ์ “เราต้องขอบคุณความทุ่มเทของ รอย (ฮอดจ์สัน) ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา แต่ทั้งสองฝ่ายต้องการทำสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่สโมสร เขาจึงตัดสินใจลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ซึ่งเราก็ปรารถนาให้ รอย มีอนาคตที่ดีต่อไป”

ด้าน ฮอดจ์สัน อดีตกุนซือ ฟูแลม สโมสรเล็กๆ ในลอนดอนกล่าวเช่นกัน “การได้มาคุมสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ถือเป็นเกียรติอย่างที่สุด ผู้จัดการทีมทุกคนล้วนเป็นเกียรติที่ได้มาทำงานกับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ได้มาสัมผัสกับการเชียร์อันเหลือเชื่อของแฟนๆ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสุดยอดสโมสรของโลก ผมค้นพบว่าตัวเองเจอกับความท้าทายในอาชีพการคุมทีมช่วง 2-3 เดือนมานี้ แต่ผมก็เสียใจที่ไม่สามารถจัดการทีมได้ ไม่มีเวลาให้ผมได้นำผู้เล่นรายใหม่เข้ามาเสริมช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดตัวอีกครั้ง เพื่อที่จะสร้างทีมลิเวอร์พูลกันต่อไป”

“อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังมีสุดยอดนักเตะอยู่บ้าง ผมปรารถนาให้ทีมทำผลงานกันได้ดีต่อไป ส่วนผมต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานให้ดำเนินไปได้ด้วยดีในช่วงที่เราต้องเจอบททดสอบ ท้ายที่สุดแล้วสำหรับแฟนๆ ลิเวอร์พูล พวกคุณคงยังจะอุทิศตัวให้แก่สโมสร เพื่อที่จะเห็นทีมกลับขึ้นมาสู่หัวตารางให้ได้” ฮอดจ์สัน ทิ้งท้าย

สำหรับ ฮอดจ์สัน มีสถิติพา “หงส์แดง” คว้าชัยได้เพียง 13 จาก 31 นัดในทุกรายการของฤดูกาลนี้ ขณะที่ ดัลกลิช ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล มีงานท้าทายรออยู่เมื่อต้องพาต้นสังกัดไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สังเวียนแข้งของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 คืนวันอาทิตย์นี้

ซึ่ง เฮนรี ทิ้งท้ายถึงกุนซือขัดตาทัพ “เรามีความยินดีที่ เคนนี ดัลกลิช ยอมก้าวขึ้นมาจัดการทีมในเกมเอฟเอ คัพ วันอาทิตย์กับ แมนนฯ ยูไนเต็ด และทำงานไปจนตลอดฤดูกาล เคนนี ไม่ใช่แค่ตำนานนักฟุตบอล เขายังเป็นหนึ่งในสามกุนซือที่ประสบความสำเร็จกับลิเวอร์พูลด้วย”
ลิเวอร์พูลแยกทาง ฮอดจ์สัน
คิง เคนนี รีเทิร์นคุมทัพหงส์
กำลังโหลดความคิดเห็น