xs
xsm
sm
md
lg

สามตำนานหงส์ยังหนุน "ฮอดจ์สัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอดจ์สัน ได้รับการหนุนหลังจากอดีตผู้เล่นของลิเวอร์พูล
เควิน คีแกน จอห์น บาร์นส์ และ สตีฟ แม็คมานามาน อดีตผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ของ ลิเวอร์พูล ออกมาสนับสนุน รอย ฮอดจ์สัน กุนซือเก้าอี้ร้อนที่กำลังถูกกดดันอย่างหนักจากผลงานอันย่ำแย่ของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

ฮอดจ์สัน ถูกเหล่าเดอะ ค็อป ขับไล่หลังนัดล่าสุด ลิเวอร์พูล บุกพ่าย แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 1-3 เมื่อวันพุธที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา จนรั้งอันดับ 12 ของตาราง มีคะแนนเหนือกว่าโซนตกชั้น 4 แต้มและโอกาสไปเล่นศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลก็เลือนราง

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสำคัญที่เตรียมออกเดินทางไปเยือนคู่อริ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคมนี้และด้วยฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ดังกล่าวทำให้หลายคนมองว่า "หงส์แดง" คงไม่รอดกลับมา

อย่างไรก็ตาม เควิน คีแกน เชื่อว่าเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นโอกาสดีสำหรับ ฮอดจ์สัน ที่จะแก้ตัวอีกครั้ง "ผู้คนมักคิดว่าคุณมีอีก 1 เกมก่อนถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แต่ขณะเดียวกันมันก็เป็นอีก 1 เกมที่จะได้พลิกสถานการณ์ของทีมกลับมา"

"หาก รอย กระตุ้นลูกทีมให้ทำสิ่งนั้นได้ ให้พวกเขาร่วมแรงร่วมใจพายเรือไปในทางเดียวกัน พวกเขาจะได้ผลการแข่งขันที่ดี ผู้คนพูดว่ามันเป็นเกมที่เลวร้ายที่สุดที่ต้องเผชิญ แต่ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ดีและมีโอกาสจะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของฤดูกาล" คีแกน แสดงความเห็น

ขณะที่ สตีฟ แม็คมานามาน ซึ่งเป็นผู้เล่นที่เหล่าเดอะ ค็อป ชื่นชอบตลอด 9 ปีของการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เชื่อว่านักเตะ ลิเวอร์พูล สามารถยุติช่วงเวลาอันเลวร้ายของสโมสรได้และช่วยรักษาเก้าอี้ของ ฮอดจ์สัน

"แฟนๆส่งเสียงแสดงความไม่พอใจหากทีมไม่ชนะและเล่นไม่ดี แฟนๆจะไม่มีความสุขกับรอย ฮอดจ์สัน แต่วิธีเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงมันได้คือชนะในเกมต่างๆ ถ้าหากพวกเขาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด แฟนบอลจะหยุดตะโกนไล่ฮอดจ์สัน ถ้าหากทีมเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในสัปดาห์ถัดไป แฟนบอลจะเริ่มส่งเสียงเป็นกำลังใจและหนุนหลังทีม ถ้าหากชนะต่อไปเรื่อยๆ ทีมก็สามารถจบใน 8 อันดับแรกของฤดูกาลได้ง่ายๆ และนั้นถือเป็นผลงานที่ดีสำหรับฤดูกาลแรกของ ฮอดจ์สัน" แม็คมานามาน กล่าว

ส่วน จอห์น บาร์นส์ กล่าวเสริมว่า "ถ้าหากทีมมีผลการแข่งขันที่ดีหลายๆนัด เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ และยังชนะอีกต่อไปเรื่อยๆหลังจากนั้น สิ่งต่างๆก็จะเปลี่ยนแปลง แต่ในฟุตบอลแล้ว อย่างที่คนเค้าพูดๆกัน หากคุณแพ้ คุณก็ต้องเจอความกดดันโดยเฉพาะอย่างยิ่งการอยู่ในสโมสรใหญ่"
กำลังโหลดความคิดเห็น