xs
xsm
sm
md
lg

อัตราส่วนค่าจ้างฟ้อง "แพทส์" ทรงประสิทธิภาพสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี จอมทัพผู้พาแพทส์ฉลุย
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมทรงประสิทธิภาพที่สุดของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เมื่อจ่ายค่าจ้างน้อยที่สุดในลีกเป็นอันดับ 3 แต่สามารถคว้าชัยชนะได้เยอะที่สุดในฤดูกาลปกติปี 2010/11

"นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทำสถิติชนะ 14 แพ้ 2 เกม ผลงานมาเป็นอันดับ 1 ฝั่งเอเอฟซี (AFC) และของลีก ล่าสุด "ยาฮู สปอร์ตส" (yahoo sports) ออกมายกย่องให้ลูกทีมของ บิลล์ บีลิชิก ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด เมื่อเทียบอัตราส่วนค่าจ้างที่เฟรนไชส์จ่ายในปีนี้ประมาณ 92.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (เกือบ 3 พันล้านบาท) กับผลงานในสนาม

โดย แพทริออตส์ เสียค่าจ้างเพียง 6.6 ล้านเหรียญฯ (ราว 211 ล้านบาท) ต่อชัยชนะหนึ่งเกมในฤดูกาลปกติ อัตราส่วนมาเป็นอันดับ 1 ของลีกคนชนคน ขณะที่ "นกสกปรก" แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ทีมที่ชนะมากที่สุดเป็นอันดับ 2 (สถิติ 13-3 เกม) สถิติเยี่ยมสุดของฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) ถูกชูให้เป็นเฟรนไชส์ทรงประสิทธิภาพอันดับ 2 เมื่อจ่ายค่าจ้าง 96.4 ล้านเหรียญฯ (จ่ายน้อยเป็นอันดับ 7) แต่ชนะได้ถึง 13 เกม เท่ากับว่าเสียค่าเหนื่อยผู้เล่นแค่ 7.4 ล้านเหรียญฯ ต่อชัยชนะหนึ่งเกม

ส่วนทีมที่ทรงประสิทธิภาพน้อยที่สุดใน NFL ประจำปี 2010/11 เห็นจะหนีไม่พ้น "เสือดำ" แคโรไลนา แพนเธอร์ส (สถิติ 2-14 เกม) เพราะคิดคำนวณแล้วทีมต้องจ่ายค่าเหนื่อยถึง 56.1 ล้านเหรียญฯ (ราว 1.8 พันล้านบาท) เพื่อแลกกับชัยชนะ 1 เกม ด้าน "ควายป่า" บัฟฟาโล บิลล์ส ควักกระเป๋าจ่ายเงินให้บรรดาผู้เล่นในปีนี้ 113.3 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 3.6 พันล้านบาท)) แต่ชนะได้เพียง 4 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น