xs
xsm
sm
md
lg

"วีเจ" วอนกุนซือไทยลีกอย่ากดดันเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ ออกโรงวอนไปยังบรรดากุนซือในศึกลูกหนังสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 อย่าได้กดดันทีมงานผู้ตัดสิน เพราะความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้ ที่สำคัญคงไม่มีเชิ้ตดำคนใดอยากตัดสินพลาด
วีเจ ขอยกระดับเชิ้ตดำไทยพรีเมียร์ลีก
เมื่อช่วง 15.00 น.ของวันอังคารที่ 30 มีนาคม ณ ห้องประชุมของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายวิจิตร เกตุแก้ว เป็นประธานในการประชุมหารือระหว่างสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ กับสโมสรไทยพรีเมียร์ลีก โดย "วีเจ" ขอความร่วมมือไปยังสมาชิกในไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็นโค้ช, เจ้าหน้าที่ทีม รวมถึง นักฟุตบอล ให้เลี่ยงพฤติกรรมกดดันการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินระหว่างการแข่งขัน เนื่องจากเชิ้ตดำทุกคนอยู่ในความกดดัน ไม่อยากทำหน้าที่ผิดพลาดอยู่แล้ว

ในส่วนของสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพก็จะมีมาตรการยกระดับมาตรฐานให้ผู้ตัดสิน โดยให้มีการแจกเกรดในการทำหน้าที่แบบนัดต่อนัด เพื่อให้มีมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด ให้ทุกทีมวางใจว่าจะได้รับความยุติธรรม ปราศจากการแทรกแซงอย่างแน่นอน โดยการประเมินนับจากนี้ไปในทุกๆ นัดจะอัดวิดีโอเอาไว้ ส่วนนี้ได้รับความร่วมมือจากไทยพรีเมียร์ลีกจัดส่งเทปมาให้ มีทาง "เปาอั๋น" ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่าเป็นหัวหน้าในการนำเกมมาวิเคราะห์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ทุกวันจันทร์และพฤหัสบดี เพื่อหาข้อบกพร่อง ทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐาน ส่วนสโมสรใดไม่พอใจการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำก็อยากให้ยื่นเรื่องมายังสมาคมโดยตรง อย่าได้ออกสื่อให้เป็นข่าว

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด สนับสนุนความคิด "วีเจ" เพราะไม่อยากให้บรรดากุนซือกดดันผู้ตัดสินที่พยายามทำงานอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนเรื่องความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เราก็เห็นเชิ้ตดำผิดพลาดบ่อยครั้ง ซึ่งถ้าสโมสรใดไม่พอใจคำตัดสินอยากให้ทำหนังสือประท้วงเข้ามาหลังจบเกม แทนที่จะประท้วงในเกมการแข่งขัน เพราะนอกจากทีมของท่านมีโอกาสโดนสั่งปรับ ภาพที่ออกมาผ่านสื่อยังดูไม่งามอีกด้วย

ส่วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มาเข้าร่วมรับฟังเผยผ่านทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ว่า "ผมก็อยากเสนอให้มีการทำประกันชีวิตให้ผู้ตัดสินทุกคน เพื่อเป็นหลักประกันในการทำหน้าที่ เพราะผู้ตัดสินนั่นถือว่าเสี่ยงต่อการโดนขว้างปาสิ่งของใส่ หรือแม้แต่การเดินทางไปทำหน้าที่ตามสนามต่างๆ หากหลักประกันอยู่ที่หลักล้านบาท น่าจะทำให้เชิ้ตดำกล้าเป่าตามเกมมากขึ้น ความเอนเอียงก็จะลดน้อยลงไปมาก"

สุดท้าย ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือ อินทรี เพื่อนตำรวจ แสดงความคิดเห็นบ้าง "ก่อนอื่นเราต้องยอมรับว่าโค้ชหลายคนในไทยพรีเมียร์ลีกมีเอไลเซนส์ ทำให้มุมมองในการวิเคราะห์เกมเหนือกว่าผู้ตัดสินบางคน ก็อยากให้สมาคมผู้ตัดสินอาชีพเข้าใจถึงจุดนี้ด้วยว่าทำไมกุนซือเหล่านั้นถึงต้องออกมาประท้วง เพราะบางครั้งกรรมการก็ไม่หยุดเกมในจังหวะที่ควรหยุด หรือบางครั้งก็หยุดเกมในจังหวะที่สามารถเล่นต่อเนื่องได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น