xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ตกประหม่า ดวลสวิง "กรีนแจ็กเก็ต"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
เอเยนซี - ประกาศคัมแบ็กเตรียมลุยวงสวิง "เดอะ มาสเตอร์ส" เมเจอร์แรกของปี 2010 แต่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ รู้สึกกดดันขึ้นเป็นลำดับ ขณะที่เจ้าตัวเองออกมายอมรับกับสื่อว่ารู้สึกประหม่า และตื่นเต้นไม่น้อยที่จะลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน เพราะนอกจากความกดดันที่ต้องไล่ล่าตำแหน่งแชมป์สมัยที่ 5 ให้ได้แล้ว ความกังวลใจต่อปฎิกิริยาของแฟนกอล์ฟในระหว่างการแข่งขัน วันที่ 8-11 เมษายน 2553 ยังเป็นสิ่งที่อยู่ในใจโปรหมายเลขหนึ่งโลกตลอดเวลา



หลังจากที่ ไทเกอร์ วูดส์ ตกเป็นข่าวในหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์แทบลอยด์เป็นเวลาร่วมสามเดือน ถึงพฤติกรรมนอกที่มีต่อ เอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาสาวชาวสวีดิชด้วยการแอบไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นนับสิบราย จนสุดท้ายเจ้าตัวปรากฎกายต่อสาธารณชนพร้อมแถลงกล่าวคำขอโทษต่อทุกฝ่าย ซึ่งล่าสุดโปรวัย 34 ปี เปิดใจให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกสั้นๆ ราว 5 นาทีกับสถานีโทรทัศน์ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) และ "กอล์ฟ แชนแนล" (GOLF CHANNEL) เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

โดย วูดส์ ยังคงปฏิเสธที่จะเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายนอกบ้านพักในชุมชนวินเดอร์เมียร์ รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนปีก่อน อันนำมาสู่การถูกสื่อล่วงรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างตนกับ เอลิน "เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นอยู่ในรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว นอกจากนั้นคงเป็นเรื่องระหว่าง เอลิน กับ ผม และมันก็เป็นเรื่องส่วนตัวด้วย"

อย่างไรก็ตาม ซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันเชื้อสายไทย ยอมรับว่าการกระทำที่ผิดพลาดของตนส่งผลกระทบต่อหลายฝ่ายโดยเผยว่า "ที่ผ่านมาผมใช้ชีวิตอยู่แบบโกหก ผมเป็นอย่างนั้นจริงๆ และหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมประพฤติไปนั้นทำร้ายผู้คนจำนวนมาก ซึ่งการปฏิเสธความจริงในสิ่งที่คุณเป็นคือ สิ่งที่น่าเกลียดมากๆ แต่เมื่อคุณเผชิญหน้ากับมันและต่อสู้เพื่ออยู่กับมันให้ได้ นั่นคือความแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกได้ในตอนนี้ เป็นความรู้สึกที่ผมไม่เคยมีมาก่อน"

สุดท้าย วูดส์ เผยถึงความรู้สึกกับการลงสนามรายการใหญ่ที่กำลังจะมาถึงว่า "ผมเผยจากใจจริงเลยว่าตอนนี้รู้สึกประหม่าเล็กน้อยที่จะลงสนามทำการแข่งขัน และรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้กลับมาเล่นกอล์ฟอีกครั้ง ตื่นเต้นที่จะได้เจอกับเพื่อนๆ ในสนาม ซึ่งผมคิดถึงพวกเขาอย่างมากและก็คิดถึงการแข่งขันด้วย อย่างไรก็ตาม ผมยังต้องเข้ารับการบำบัดอีก เพราะการกลับมาสู่ทัวร์ฯอีกครั้ง ไม่ได้หมายความว่าผมจะต้องหยุดการบำบัดไป"

สำหรับ วูดส์ การลงสนามในรายการเดอะมาสเตอร์ส สำคัญมากเพราะถ้าเขาประสบความสำเร็จในวันสุดท้าย นั่นหมายถึงแชมป์เมเจอร์ครั้งที่ 15 และจะทำให้ความฝันที่คิดจะเก็บเมเจอร์ให้ได้ 18 สมัยเทียบชั้น "หมีทองคำ" แจ็ค นิกคลอส ก็จะเข้าใกล้ไปทุกขณะ นอกจากนี้ยังเป็นการกลับมาเกิดใหม่ของ "พญาเสือ" ในวงการกอล์ฟ และล้างข่าวคาวๆ ที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ดังนั้นผลการชิงชัย "กรีนแจ็กเก็ต" ในสัปดาห์หน้าจึงถือเป็นเดิมพันครั้งใหญ่ของ วูดส์ ครั้งหนึ่งในอาชีพการเล่นเลยก็ว่าได้
กำลังโหลดความคิดเห็น