xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" เล็งมือ 1 แต่รับ "เฟด-นาดาล" ยิ่งใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช เล็งมือ 1 โลกไว้แล้ว
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสชาว เซอร์เบีย ตนเองเหมาะสมกับตำแหน่งหมายเลข 2 ของโลกในเวลานี้ พร้อมเผยหวังขึ้นเป็นมือ 1 โลกในเร็ววัน อย่างไรก็ดี "โนเล่" ยอมรับว่าตลอด 4-5 ปีมานี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ถือเป็นจ้าวครองความยิ่งใหญ่ในโลกสักหลาดชายอย่างแท้จริง

หลังจากพ่ายให้กับ อีวาน ลูบิซิช จอมเก๋าจาก โครเอเชีย ตกรอบ 16 คนสุดท้าย "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อวันพุธที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โนวัค ยอโควิช มีโอกาสให้สัมภาษณ์เปิดอกผ่านทาง "ซีเอ็นเอ็น" สื่อดังเมืองลุงแซม ถึงเป้าหมายขึ้นต่อไป พร้อมยืนยันตนเหมาะสมกับตำแหน่งมือ 2 ของโลกในปัจจุบัน

โดย ยอโควิช วัย 22 ปี ซึ่งป้องกันแชมป์ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป เมื่อเดือนที่ผ่านมา กล่าวว่า "ผมว่าผมคู่ควรกับตำแหน่งมือ 2 ของโลก ซึ่งถือเป็นเป้าหมายที่หวังมาตลอดในช่วง 2-3 ปีมานี้ จากนี้หวังจะรักษาอันดับตรงนี้ไว้ให้ได้นานที่สุด และบางทีแล้วลึกๆผมรู้สึกว่าตนเองสามารถไปได้ไกลกว่านี้ด้วยซ้ำ ใครจะไปรู้ว่าวันหนึ่งผมอาจได้เป็นมือ 1 โลก"

อย่างไรก็ดี โนเล่ ที่เอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2008 ซึ่งถือเป็นแกรนด์สแลมรายการเดียวที่ทำได้จนถึงตอนนี้ ออกมายอมรับว่า 4-5 ปีที่ผ่านมาโลกสักหลาดชายถูกปกครองโดยสองผู้ยิงใหญ่อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล

"เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ยิ่งใหญ่สุดๆ ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา พวกเขาผลัดกันคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองถึง 90 เปอร์เซนต์ เวลานี้ เฟเดอเรอร์ ก็ยังยิ่งใหญ่มากๆอยู่ ผมรู้สึกว่าเป็นช่วงที่เขาเล่นได้สมบูรณ์แบบที่สุดอีกด้วย อย่างไรก็ตามระยะหลังเริ่มมีนักเทนนิสหน้าใหม่ก้าวขึ้นมาท้าทายมากขึ้นรวมถึงตัวผมเองที่สามารถทะลุขึ้นมาคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้หลายครั้งเหมือนกัน" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 1 สมัยและ มาสเตอร์ ซีรีส์ อีก 5 รายการ ทิ้งท้าย

สำหรับ ยอโควิช เตรียมเดินทางจาก อินเดียน เวลส์ ข้ามฟากไปทางตะวันออกของ สหรัฐอเมริกา เพื่อลงแข่งขันเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ 1000 รายการ "โซนี อีริคสัน โอเพน" ที่ ไมอามี ในสัปดาห์หน้าต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น