xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เน้นสไตล์ตียื้อไม่หวั่นเข่าพัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ยืนยันไม่มีวันเปลี่ยนสไตล์

ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลก ยืนยันจะยังคงใช้สไตล์การเล่นตีเหนียว แรลลียาว เหมือนเดิม แม้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจะได้ลงสนามไปแค่ 3 เดือนเท่านั้น เนื่องจากหัวเข่ามีอาการบาดเจ็บ

นับตั้งแต่เดือน พฤษภาคม ปี 2009 นาดาล ได้ลงสนามแค่ 3 เดือน เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าหลายครั้งหลายครา เริ่มตั้งแต่ก่อน วิมเบิลดัน ปี 2009 รวมถึงหลังตกรอบ 8 คนสุดท้าย ออสเตรเลียน โอเพน 2010 โดยนักวิจารณ์ทั่วโลกต่างชี้ว่าปัญหาอาการบาดเจ็บของ "เอล มาทาดอร์" เกิดจากสไตล์การวิ่งสู้ฟัดจนหัวเข่ารับไม่ไหว ทว่าล่าสุดเจ้าตัวยังยืนยันว่าตนไม่มีทางเปลี่ยนสไตล์แน่นอน

โดย หลังใช้เวลา 65 นาที เอาชนะ มาริโอ อันซิช จาก โครเอเชีย 2-0 เซต 6-2,6-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย "บีเอ็นพี ปาริบาส โอเพน" เมื่อวันอังคารที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย นาดาล วัย 23 ปี ออกกมากล่าวว่า "สไตล์ของผมเน้นที่การแรลลี(โต้ท้ายคอร์ต)ใช้ความตั้งใจสมาธิและจังหวะ ไม่ใช่การเล่นเสิร์ฟวอลเลย์ หรือยิงวินเนอร์ปิดเกมอย่างรวดเร็ว ใครๆก็รู้ความจริงเรื่องนี้"

"เมื่อผมสามารถลงเล่นแต้มยาวๆโดยไร้อาการบาดเจ็บ จะทำให้ผมเล่นแต้มสั้นๆอย่างมั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะการยิงโฟร์แฮนด์และการยิงวินเนอร์จากท้ายคอร์ต ผมไม่มีทางเปลี่ยนสไตล์การเล่นนี้เป็นอันขาด จากนี้ก็แค่ตั้งใจเล่นให้ดีและยกระดับเกมของตนเองไปเรื่อย ก็แค่นั้น" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ย้ำชัด

ทั้งนี้ นาดาล เข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย "บีเอ็นพี ปาริบาส โอเพน" ที่ อินเดียน เวลส์ ซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่า โดยต้องรอพบผู้ชนะระหว่างสองเพื่อนซี้ชาวอเมริกัน อย่าง จอห์น อิสเนอร์ และ แซม เคอร์รี ซึ่งเตรียมลงปะทะกันในรอบที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น