xs
xsm
sm
md
lg

ชุดขาวร่วง "นาดาล" โล่ง!! มุ่งมั่นเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล (ขวา) เป็นแฟน มาดริด และซี้กับ อิเคร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตู
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลก ชาวสเปน เตรียมกลับมามุ่งมั่นให้การแข่งขันเทนนิสอีกครั้งใน "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" สัปดาห์นี้ หลังจาก รีล มาดริด ทีมโปรดตกรอบ 16 คนสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา(10 มี.ค.) ตามเวลาประเทศไทย โดย "เอล มาทาดอร์" มีคิวลงเล่นเทนนิสรายการพิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ในคืนวันนี้(12มี.ค.)

ศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 150 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 8-21 มีนาคม ณ อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย นาดาล เตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังเจ็บเข่าจนร่วงรอบ 8 คน ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนมกราคม ซึ่งแหล่งข่าวในทีมโค้ชเผยความพร้อมของหวดหนุ่ม

แหล่งข่าวซึ่งเป็นเพื่อสนิทในทีมงานของ นาดาล วัย 23 ปี ออกมากล่าวผ่าน "ดีพีเอ็น" สำนักข่าวของ เยอรมนี ว่าเวลานี้ แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย มีความมุ่งมั่นในเกมเทนนิสเป็นอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งเกิดจากการร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ของ รีล มาดริด ทีมรัก ซึ่งเปิดบ้านเสมอ โอลิมปิก ลียง 1-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จนจอดรอบนี้เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันด้วยประตูรวม 1-2

"ตอนนี้ ราฟา อารมณ์ดีมาก เขาอาจไม่ได้ลงสนามมาเดือนครึ่งและเพิ่งลงซ้อมได้ไม่นาน แต่ตอนนี้ในใจเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ส่วนหนึ่งเพราะเขาไม่ต้องคอยรอดูฟุตบอลช่วงกลางสัปดาห์อีกต่อไป" ทีมโค้ช เผย

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวคนเดิมเผยต่อว่า นาดาล หลงใหลในเกมกอล์ฟเป็นอย่างยิ่งและหวังจะได้ไปออกรอบในสนาม เมดิสัน คลับ ใน ลา ควินตา ซึ่งอยู่ในใกล้สนามแข่งขันเทนนิสที่ อินเดียน เวลส์ หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสพบปะพูดคุยกับ เฟรด คัปเปิลส์ อดีตแชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ในปี 1992 วัย 50 ปี เกี่ยวกับการเล่นกอล์ฟ

ทั้งนี้ 19.30 น. ในวันที่ 12 มีนาคม ตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา นาดาล จะร่วมการแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษที่ อินเดียน เวลส์ รายการ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว โดย "เอล มาทาดอร์" จะจับคู่ อังเดร อากัสซี อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 8 สมัย ลงแข่งกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกคนปัจจุบันที่มาพร้อมกับ พีต แซมพราส ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่างทีมชอง จัสติน เอแนง และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา พบกับ ลินเซย์ ดาเวนพอร์ต และ สเตฟฟี กราฟ โดยทั้ง 4 คนต่างเป็นตำนานของวงการเทนนิสหญิง

ก่อนที่สุดสัปดาห์นี้ นาดาล จะกลับมาลงสนามรอบ 2 "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" หลังจากได้บายรอบแรกเช่นเดียวกับ 32 มือวาง โดยจะพบกับ ไรเนอร์ ชุตเลอร์ หวดจาก เยอรมนี ที่มาจากรอบคัดเลือก และในรอบแรกผ่าน ธิอาโก อัลเวส จาก บราซิล เข้ามาได้
กำลังโหลดความคิดเห็น