xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ขอบู๊ BNP ปูทางเฟรนช์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กลับมาแล้ว
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลก ชาว สเปน ยอมรับยังมีอาการ "เจ็ตแล็ก" หรือปรับเวลาการนอนไม่ได้ หลังจากเดินทางจาก สเปน ถึง สหรัฐอเมริกา เพื่อลงแข่งขัน "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ซึ่งเข้าเป็นแชมป์เก่า อย่างไรก็ตาม "เอล มาทาดอร์" ตั้งเป้าหมายทำผลงานให้ดีเพื่อปูทางไปสู่การทวงแชมป์ เฟรนช์ โอเพน คืนจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

ศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 150 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 8-21 มีนาคม ณ อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น นาดาล ซึ่งเตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังเจ็บเข่าจนร่วงรอบ 8 คน ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนมกราคม ลงซ้อมในสนาม

หลังจากซ้อมในช่วงเช้าเรียบร้อยแล้ว นาดาล วัย 23 ปี ได้ออกมาเผยผ่าน "เฟซบุ๊ก" ของเขาว่า "ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากแล้ว แต่ผมมีอาการ เจ็ตแล็ก (ปรับเวลาการนอน) ทำให้เมื่อเช้าตื่นขึ้นมาตอน 6 โมง และต้องมาซ้อมเวลา 8 โมง เหนื่อยจริงๆ แต่คิดว่าเดี๋ยวน่าจะดีขึ้น"

พร้อมกันนี้ อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย เผยผ่าน Tennis-Live.com ถึงเป้าหมายในการป้องกันแชมป์รายการนี้ว่า "เข่าผมไม่เจ็บแล้ว ตอนนี้อยากลงสนาม โดยมีเป้าหมายแรกคือเล่นให้ดีบนพื้นฮาร์ดคอร์ต แม้ผมจะมีแต้มต้องป้องกันถึง 1,000 คะแนนในฐานะแชมป์เก่า แต่เป้าหมายหลักของผมคือขอแค่เล่นให้ดี ต่อเนื่องและปูทางไปถึง เฟรนช์ โอเพน ในเดือนพฤษภาคม"

ทั้งนี้ หลังจบการแข่งขันรายการนี้แล้ว ทั้ง นาดาล รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่หายไข้กลับมาแข่งขันเช่นกันจะต่อลงสนามที่ ไมอามี ก่อนเข้าสู่ฤดูกาลคอคอร์ตดินซึ่งมี เฟรนช์ โอเพน ที่กรุงปารีส เป็นไคลแม็กซ์ ในเดือนพฤษภาคม หลังจากปี 2009 เฟดเอ็กซ์ ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์สมัยแรก ส่วน นาดาล เจ็บเข่าและตกรอบ 4 ของการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น