xs
xsm
sm
md
lg

"กอนโซ" วอน "เฟด-นาดาล" จัดหวดช่วยชิลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอนซาเลซ มุ่งมุ่นช่วยเหลือ ชิลี เต็มที่
"กอนโซ" เฟร์นันโด กอนซาเลซ ยอดนักเทนนิสมือ 10 ของโลก ชาว ชิลี กำลังทำการติดต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล สองนักหวดผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคช่วยจัดแมตช์ระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศชิลี

มกราคมที่ผ่านมา ประเทศ เฮติ ในทะเลแคริเบียนเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่มีผู้เสียชีวิตร่วม 2 แสนคน ซึ่ง เฟเดอเรอร์ รวมถึง นาดาล ได้รวมกำลังเพื่อนนักเทนนิสจัดแมตช์ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ที่ ออสเตรเลีย หาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้มากมาย รวมถึงเตรียมจัด ฮิต ฟอร์ เฮติ ภาค 2 ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ที่ อินเดียน เวลส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่ง กอนซาเลซ กำลังติดต่อให้สองเทพจัดแมตช์พิเศษช่วยประเทศชิลีที่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ด้วยเช่นกัน

ตามรายงานจาก Tennistalk.com กอนโซ ที่ถอนตัวจาก "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" หรือ อินเดียนส์ เวลส์ มาสเตอร์ส ระหว่าง 8-21 มี.ค. นี้ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ เตรียมส่งเทียบเชิญให้ เฟดเอ็กซ์ มือ 1 โลก และ เอล มาทาดอร์ มือ 3 โลก ช่วยกันจัดแมตช์ระดมทุนเพื่อชิลีในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ ระหว่างเทนนิส ไมอามี มาสเตอร์ส

ด้าน นิโคลาส มาสซู เจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยว โอลิมปิก 2004 ชาว ชิลี กล่าวก่อนลงสนาม เดวิส คัพ 2010 เวิลด์ กรุป รอบแรก พบกับ อิสราเอล ว่า "นี่ถือเป็นโอกาสให้พวกเรานักเทนนิสสร้างความสุขให้กับผู้คนในประเทศที่กำลังพบกับความยากลำบากที่สุด หากเราเอาชนะจะเป็นสร้างกำลังใจที่ดีมาก"

สำหรับ ชิลี เปิดสนามที่เมือง โคควิมโบ ขึ้นนำ อิสราเอล ไปแล้ว 2-1 คู่หลังจาก กอนซาเลซ และ มาสซู ต่างเก็บชัยชนะในประเภทเดี่ยว แต่ ฮอร์เก อกิลลาร์ และ ปอล คัปเดวิลล์ พลาดในประเภทคู่ โดยขณะนี้(7มี.ค.)มีการแข่งขันเดี่ยวชนมืออีก 2 คู่ ทีมใดชนะได้ 3 คู่ก่อนได้ผ่านเข้ารอบสอง เวิลด์ กรุป
กำลังโหลดความคิดเห็น