xs
xsm
sm
md
lg

พ่อพระ!! "เฟด" เร่งฟื้นไข้ระดมเงินช่วย "เฮติ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ อยากช่วย เฮติ อีก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาว สวิตเซอร์แลนด์ กำลังเร่งรักษาตัวให้หายจากอาการติดเชื้อที่ปอดโดยไว เพื่อให้ทันกลับมาลงแข่งขันเทนนิส "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ในเดือนมีนาคม ซึ่งมีกิจกรรมพิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวด้วย

หลังคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมรายการที่ 16 ของตนเองเมื่อสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปี ยังกลับมาลงสนามไม่ได้ โดยประกาศถอนตัวจาก "ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" (22-28 ก.พ.) เนื่องจากมีอาการติดเชื้อที่ปอด ซึ่งแพทย์สั่งห้ามเล่นกีฬา 2 สัปดาห์เต็ม และหากไม่หายอาจต้องพักราว 6 สัปดาห์ แต่ล่าสุดเจ้าตัวยืนยันจะทำทุกอย่างให้กลับมาโดยเร็ว

โดย เฟดเอ็กซ์ เผยผ่าน BLICK สำนักข่าวบ้านเกิด สวิตเซอร์แลนด์ ว่าตัวเขาต้องการกลับมาลงสนาม "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" หรือ อินเดียนส์ เวลส์ มาสเตอร์ส ซึ่งเตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่าง 8-21 มี.ค. พร้อมร่วมเล่นเทนนิสแมตช์พิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ในวันที่ 12 มี.ค. นี้

"หลังจากพ้นกำหนด 2 สัปดาห์ที่ถูกหมอห้ามออกกำลังกายแล้ว ผมจะเริ่มกลับมาซ้อม แต่หาก 2 สัปดาห์ยังไม่หายก็จะพยายามให้อาการดีขึ้นให้เร็วที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะได้จัดการแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษ(ฮิต ฟอร์ เฮติ) เพราะประชาชนชาว เฮติ กำลังรอความช่วยเหลือจากพวกเราโดยด่วน" เฟเดอเรอร์ ที่โทรตามเพื่อนๆมาจัดการแข่งขัน "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ภาคแรกที่ ออสเตรเลีย กลางเดือนมกราคมและหาเงินได้กว่า 50 ล้านบาท ยืนยัน

สำหรับ เทนนิส "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ครั้งที่ 2 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 มี.ค.เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ สหรัฐอเมริกา ภายใน สเตเดียม คอร์ต ภายใน อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน รัฐ แคลิฟอร์เนีย ความจุ 16,000 คน ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก รองจาก อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ที่ นิวยอร์ก โดยได้รับเกียรติจาก เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล รวมถึง พีต แซมพราส และ อังเดร อากัสซี สองตำนานของ สหรัฐฯ ร่วมงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น