xs
xsm
sm
md
lg

"คุณอาโทนี" เผยเข่านาดาลดีขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี นาดาล คุณอาและโค้ชคู่ใจของ ราฟาเอล นาดาล เปิดเผยว่าอาการบาดเจ็บหัวเข่าของแร็กเกตหนุ่มชาวสเปนค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ หลังจากกลับไปเข้ารับการรักษาที่บ้านเกิด
นาดาล พยายามเอาชนะอาการเจ็บเข่าให้ได้
“เอล มาทาดอร์” ถูกอาการเดี้ยงหัวเข่าขวาเล่นงานจนต้องขอยอมแพ้ แอนดี เมอร์เรย์ จากสกอตแลนด์ในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2010 “ออสเตรเลียน โอเพน” รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อเดือนก่อน ส่งผลให้อันดับโลกตกลงมา 2 ขั้นจากมือ 2 ลงมารั้งหมายเลข 4

อย่างไรก็ดี คุณอาโทนี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง ยูโรสปอร์ต (Eurosport) ว่าหลานชายใกล้ที่จะเอาชนะอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง “เข่าของ ราฟา ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บก็กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ซึ่งการที่ผมแนะนำให้เขาขอยอมแพ้ในวันนั้นถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างยิ่ง”

โค้ชของนักเทนนิสวัย 23 ปีพูดถึงการเจ็บเข่าที่เป็นอุปสรรคต่อการเล่นตลอด 2 ปีที่ผ่านมาว่า “เขาเจอปัญหาเรื่องสภาพร่างกายหลายครั้งตลอดการเล่นอาชีพ แต่ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเทนนิสเป็นกีฬาที่เล่นด้วยความดุดัน และอาการบาดเจ็บก็ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่ง ราฟา ก็พยายามฟื้นร่างกายกลับมาอยู่ในขณะนี้”

ท้ายสุด โทนี กล่าวว่า “ทุกคนล้วนต้องการอยู่บนอันดับสูงๆ ในการจัดอันดับของเอทีพี แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่นักเทนนิสทุกคนปรารถนาคือการคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้เรากำลังเน้นในเรื่องการรักษา เพื่อให้ ราฟา กลับมาลงแข่งขันในรายการแกรนด์สแลมอีกครั้ง”

ทั้งนี้มีการคาดหมายว่า นาดาล ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย อาจคัมแบ็กกลับคืนสู่คอร์ตเทนนิสอีกครั้งในวันที่ 11 มีนาคม เพื่อลงแข่งขันรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น