xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" คำรามพร้อมซิวแชมป์สแลมแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เชื่อฝีมือ เมอร์เรย์ ดีพอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรก
แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตหนุ่มมือ 5 ของโลกลั่นถึงเวลาแล้วที่ตนจะผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในการเล่นอาชีพ หลังจากผ่าน ราฟาเอล นาดาล เข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกออสเตรเลียน โอเพน

ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 24.1 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ราว 723 ล้านบาท) ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เมอร์เรย์ วัย 22 ปี เอาชนะผ่าน นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปนที่อาการเจ็บหัวเข่ากำเริบขึ้นมาอีกครั้งด้วยสกอร์ 6-3 , 7-6(7/2) , 3-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ มาริน ซิลิช มือ 14 ของรายการชาวโครเอเชีย

ด้านนักหวดชาวสกอตแลนด์ออกมากล่าวด้วยความมั่นใจในภายหลังว่า “ผมคิดว่าผมพร้อมแล้วที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม และตอนนี้ผมก็มีโอกาสดีที่จะทำได้สำเร็จที่ออสเตรเลียนี้เลย” ซึ่งหาก เมอร์เรย์ ทำได้ตามที่ลั่นวาจาก็จะกลายเป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนแรกต่อจาก เฟรด เพอร์รี ที่ได้สัมผัสแชมป์แกรนด์สแลมในปี 1936

ขณะที่ “เอล มาทาดอร์” ก็ออกมาให้ทัศนะเช่นกันว่า “ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีมากๆ สำหรับเขาซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เริ่มรายการ และตอนนี้ก็มาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว นั่นแปลว่าเหลืออีกเพียงแค่ 2 แมตช์เท่านั้น ทุกๆ แกรนด์สแลมถือว่าเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ซึ่งใครๆ ต่างก็อยากเป็นผู้ชนะ สำหรับ แอนดี ผมเชื่อว่าเขาสมควรที่จะได้แชมป์แกรนด์สแลมแรกเสียที”
กำลังโหลดความคิดเห็น