xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" หลอน!! สื่อรุมซักเรื่องเข่าพัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลกชาวสเปน ที่เพิ่งได้รับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอีกครั้งจนต้องขอยอมแพ้ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 5 ของโลกในรอบก่อนรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ออกอาการหวั่นใจเมื่อถูกสื่อมวลชนยิงคำถามเกี่ยวกับสภาพหัวเข่าทั้งสองข้าง ซึ่งดูเหมือนไม่เป็นใจให้กับการเล่นเทนนิสอีกต่อไป

ก่อนหน้าศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" จะเปิดฉากขึ้น ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย ราฟาเอล นาดาล "แชมป์เก่า" ยืนยันมาโดยตลอดว่าอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซึ่งกำเริบหนักตลอดกลางปี 2009 จนพลาดแชมป์ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ได้หายเป็นปกติแล้ว ทว่าบทสรุปคือ "เอล มาทาดอร์" เจ็บเข่าอีกครั้งในรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวานนี้(26ม.ค.) จนต้องขอยอมแพ้ เมอร์เรย์ หลังเสีย 2 เซตแรกไปก่อน ซึ่งแน่นอนว่าทำให้เกิดคำถามขึ้นมาอีกครั้งว่า อดีตมือ 1 โลกจะเล่นเทนนิสต่อไปได้อีกนานแค่ไหน

ในรายของ นาดาล วัย 23 ปี ซึ่งเจ็บเข่าเกือบทุกฤดูกาลตลอด 3-4 ปีหลัง รู้สึกกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้นถึงขนาดกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่มารอสัมภาษณ์ในห้องแถลง ออสซี โอเพน ว่า"อย่า อย่าเพิ่งเลยนะ พวกคุณ อย่าเพิ่งถามคำถามนั้น(อาการบาดเจ็บ) ในเวลานี้ มันยังไม่ถึงเวลา"

แม้สื่อมวลชนจะไม่ยิงคำถามตามคำเรียกร้อง หากแต่ แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย รู้ตัวดีว่าอาการบาดเจ็บของเขาน่าเป็นห่วงมาก จึงได้ออกมากล่าวไว้ว่า "อยากจะบอกทุกคนว่า เดี๋ยวนี้ผมไม่ได้วิ่งมากเหมือนใน 2-3 ปีก่อนแล้ว หากเทียบกับนักเทนนิสหัวแถวคนอื่นๆผมวิ่งน้อยกว่าด้วยซ้ำ ก่อนหน้านี้ 6 เดือนผมทำงานอย่างหนักและไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆอีก จึงยืนยันได้ว่านี่ไม่ใช่อาการเรื้อรัง แต่ที่ผมเจ็บซ้ำเพราะเกิดจากการเล่นกับ เมอร์เรย์ มากกว่า ผมถูกเขายิงโยกทำให้ต้องเคลื่อนตัวมากจนนำมาซึ่งอาการบาดเจ็บ"

พร้อมกันนี้ "ราชันคอร์ตดิน" แสดงความพอใจกับผลงานใน ออสเตรเลียน โอเพน "ผมออกจากทัวร์นาเมนต์นี้ไปด้วยผลงานที่น่าพอใจ โดยฟอร์มของผมดีขึ้นมากหากเทีบกับการแข่งขัน ปารีส มาสเตอร์ส เมื่อปลายปีก่อน ระดับการเล่นในเวลานี้กลับมาสู่จุดเดิมอีกครั้งแล้ว แค่ผลการแข่งขันยังไม่เข้าทางเท่านั้นเอง"

สำหรับ นาดาล นั้นประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วภายใน 7 ฤดูกาลของการเล่นอาชีพ อย่างไรก็ตามอาการบาดเจ็บหัวเข่าและกล้ามเนื้อท้องติดต่อกัน หลายต่อหลายครั้งในรอบปีที่ผ่านมา ทำให้ผลงานตกลงไป โดยนับถึงเวลานี้หวดดุจาก มายอร์กา ห่างหายจากตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 1 ปี นับแต่โค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซิวสแลมออสซี ปี 2009 ทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวล แม้กระทั่งเจ้าตัวยังเคยยอมรับว่าตนเองอาจเล่นเทนนิสได้ไม่ถึงอายุ 30 ปี

กำลังโหลดความคิดเห็น