xs
xsm
sm
md
lg

"น้าซอง" ลังเลเล่นต่อ!? อยากสั่งลา "ซาฟิน" ที่ปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองโตโร ยังลังเล เลิกหรือไม่?
ฟาบริซ ซองโตโร นักเทนนิสจอมเท็คนิคชาวฝรั่งเศส วัย 36 ปี กำลังลังเลว่าจะแขวนแร็กเกตหลังจบการแข่งขัน "ปารีส มาสเตอร์ส" ในสัปดาห์หน้า (8-15 พ.ย.) ตามกำหนดเดิมที่วางเอาไว้ หรือจะลงเล่นแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ซึ่งเตรียมเปิดฉาก 18 ม.ค. เพื่อทำสถิติเป็นนักหวดคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นแกรนด์สแลมข้าม 4 ทศวรรษ

ศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ 1000 รายการ "ปารีส มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 2.75 ล้านยูโร (ราว 138 ล้านบาท) เตรียมแข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามอินดอร์ แบร์กซี กรุง ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมือดังระดับโลกมาลงร่วมดวลกันถ้วนหน้าขาดเพียง แอนดี รอดดิก มือ 6 ของโลกที่เจ็บเข่า ส่วน มารัต ซาฟิน และ ฟาบริซ ซองโตโร จะถือโอกาสอำลาวงการหลังจบรายการนี้ ทว่าล่าสุด "น้าซอง" ทำท่าเปลี่ยนใจ

ก่อนหน้านี้ ซองโตโร ผู้ครองสถิติแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ที่มีอายุมากที่สุด 35 ปีหลังครองถ้วยที่ นิวพอร์ต สหรัฐฯ เมื่อปี 2008 ย้ำกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ระหว่างมาเมืองไทยเมื่อเดือนตุลาคม รวมถึงสื่อมวลชนทั่วโลกว่าตัวเขาจะเล่น "ปารีส มาสเตอร์ส" เป็นรายการสุดท้ายก่อนแขวนแร็กเกต แต่จากการเสนอข่าวที่ระบุว่า หากลงเล่น ออสเตรเลียน โอเพน 2010 (18ม.ค.) ซึ่งถือเป็นแสลมรายการที่ 67 ของตนเองจะทำให้เขาทำสถิติเล่นรายการแกรนด์สแลมข้าม 4 ทศวรรษหลังจากประเดิมครั้งแรกในปี 1989 ทำให้เจ้าตัวเริ่มลังเล

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ซองโตโร หวดฝรั่งเศสที่เกิดที่เกาะ ตาฮิติ ออกมากล่าวกับ "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมยังไม่รู้เลยว่าจะตัดสินใจอย่างไรดี ก่อนหน้านี้ตั้งใจจะเลิกเล่นที่ ปารีส ในสนาม แบร์กซี แต่หลังจากรู้ว่าถ้าลงเล่นที่ เมลเบิร์น (ออสเตรเลียน โอเพน) แล้วจะทำสถิติใหม่ได้ ผมก็เริ่มสับสน"

ถึงแม้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน 2010 หรือไม่ แต่อย่างน้อย ปารีส มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 8-15 พ.ย. นี้ถือเป็นการลงสนามเทนนิสอาชีพต่อหน้าแฟนๆเพื่อนร่วมชาติเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่ง "นักมายากล" ออกมากล่าวว่า "บรรยากาศต้องซาบซึ้งมากๆแน่ๆเมื่อผมได้ลงเล่นเกมสุดท้ายที่ ปารีส หากได้เจอกับ มารัต ซาฟิน (เตรียมเลิกเล่นเช่นกัน) ในรายการนี้จะต้องสนุกมากๆ ผมยังจำความรู้สึกเมื่อครั้งชนะเขาใน เฟรนช์ โอเพน 2001 ได้ดี"

สำหรับผลการจับสลากชายเดี่ยวรอบแรก "ปารีส มาสเตอร์ส" ออกมาแล้ว โดย ซองโตโร จะพบกับ เจมส์ เบล็ก มือดีจาก สหรัฐฯ ส่วน ซาฟิน วัย 29 ปีรอพบนักหวดจากรอบคัดเลือก ซึ่งทั้งคู่มีโอกาสพบกันหากผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ
ซาฟิน ลงเล่นเป็นรายการสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น