xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" หวนคอร์ตบาเซิลกลบลือถอน "เอทีพีไฟนอลส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ เล็งคืนสนามบ้านเกิด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เตรียมกลับมาลงสนาม เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ในรายการ "ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์" ที่เมือง บาเซิล บ้านเกิดในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ กลบข่าวลือที่ว่าเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัยเตรียมถอนตัวจากการแข่งขันทุกรายการในช่วงท้ายปีรวมถึงศึก 8 เทพ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" เพื่อเก็บความสดไว้ล่าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2010

หลังพ่ายแพ้ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร 2-3 เซต ชวดแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 อย่างเหลือเชื่อ เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปียังไม่ได้ลงสนาม เอทีพี ทัวร์ อีกเลย ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า "เฟดเอ็กซ์" เตรียมถอนตัวจากทุกรายการในช่วงท้ายฤดูกาล รวมถึงศึกรวม 8 ยอดหวด "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ โอทูอารีนา กรุงลอนดอน ด้วย

โดย มาร์ติน โรเจอร์ คอมลัมนิสต์ชื่อดังของ "ยาฮู" มองว่า เฟเดอเรอร์ มีโอกาสไม่ลงแข่งขันอีกแล้วในปีนี้เพื่อเก็บร่างกายให้พร้อมลงสนาม ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ในเดือนมกราคม โดยมีเป้าหมายแก้มืออีกครั้งหลังจากปี 2008 พ่าย โนวัค ยอโควิช ในรอบตัดเลือก และ เสียท่า ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ ปี 2009

ทว่าล่าสุด เฟเดอเรอร์ ได้ออกมาเผยผ่าน "เฟซบุ๊ก" กลบกระแสข่าวลือทั้งหมดด้วยการประกาศพร้อมคืนสนามในรายการ "ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์" ที่เมือง บาเซิล บ้านเกิดในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ โดย มือ 1 โลกคนปัจจุบันเผยว่า "ผมกลับมาซ้อมได้สักระยะแล้ว ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ดังนั้นจึงเตรียมกลับมาแข่งขันที่ บาเซิล บ้านเกิดของผม"

"การใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวในดินแดน สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ผมมีความสุขเสมอ หลังฝึกซ้อมผมได้มีโอกาสพา เมียร์กา รวมถึง มีร์ลา และ ชาร์ลีน ไปเดินเล่นริมทะเลสาบ ซูริช เป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ" เฟดเอ็กซ์ ที่เพิ่งแต่งงานกับ เมียร์กา เมื่อเดือนเมษายน 2009 ก่อนมีทายาทฝาแฝดในเดือนกรกฎาคม เผย

ทั้งนี้ ตามโปรแกรมการแข่งขันที่ เฟเดอเรอร์ ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เขายังเหลือทัวร์นาเมนต์แข่งขันอีก 3 รายการคือ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ วันที่ 2 พ.ย. ต่อด้วย ปารีส มาสเตอร์ส วันที่ 9 พ.ย. และ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ วันที่ 23 พ.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น