xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ปัด "ลูกแฝด" ป่วนฟอร์ม ลั่นตนยังฟิตปั๋ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาว สวิตเซอร์แลนด์ ชี้ลูกสาวฝาแฝดวัย 3 เดือนเศษ ไม่ได้มีผลต่อฟอร์มการเล่นของเขาแน่นอน พร้อมประกาศชัดตนเองยังอยู่ในช่วงกลางของอาชีพนักเทนนิสจึงมีโอกาสคว้าความสำเร็จมาครองได้อีกมาก

หลังจากได้ลูกสาวฝาแฝด "ชาร์ลีน" และ มีร์ลา เมื่อปลายเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปีพ่ายให้กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ในรอบชิงชนะเลิศ "ยูเอส โอเพน" ตามด้วยแพ้ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกในรอบชิงฯ "ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส" ที่ บาเซิล บ้านเกิด ก่อนตกรอบสอง "ปารีส มาสเตอร์ส" เมื่อเสียทีให้กับมือรองบ่อนอย่าง ฌูลิยง เบเนโต จากฝรั่งเศส ทำให้สื่อมวลชนทั่วโลกรวมถึง "ไทมส์ ออนไลน์" ตั้งข้อสังเกตว่า การมีภาระที่เพิ่มขึ้นจากการมีลูกทำให้ฟอร์มของ "เฟดเอ็กซ์" ตกลงกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ สถิติระบุว่านักเทนนิสชายเพียง 8 คนในประวัติศาสตร์ที่ครองแชมป์แกรนด์สแลมได้หลังกลายเป็น "คุณพ่อ" อาทิ อังเดร อากัสซี และ เยฟเกนี คาเฟลนิคอฟ ฯ โดยในจำนวนนี้มีเพียง จิมมี คอนเนอร์ส เพียงคนเดียวที่ครองแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 3 สมัยหลังจากลูกชายคนแรกลืมตาดูโลกในปี 1979 ซึ่ง เฟเดอเรอร์ ยอมรับว่าเคยได้ยินสถิตินี้เช่นกัน

“ผมเคยได้ยินสถิตินี้ แต่ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก เพราะจริงๆแล้วนักเทนนิสชายส่วนใหญ่จะมีลูกตอนอายุมากขึ้นแล้ว นั่นทำให้โอกาสในการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมน้อยลงด้วย แต่สำหรับผมแล้วยังรู้สึกว่าตนเองยังหนุ่มแน่น และมีโอกาสคว้าแชมป์ได้มากกว่านี้อีก ผมรู้สึกว่าตนเองมาได้เพียงครึ่งทางในฐานะนักเทนนิสอาชีพและน่าจะเล่นได้ดีถึงอายุ 32-33 ปี" แชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 15 สมัย กล่าว

“การมีลูกทำให้ได้พบมุมมองใหม่ๆในชีวิต ผมไม่เคยตั้งคำถามกับตนเองว่า ‘พรุ่งนี้จะทำอะไร?’ แต่ผมจะมองว่า ‘ชีวิตและเกมเทนนิสในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร?’ ผมยังคงมีมุมมองในแบบนี้เสมอๆ ซึ่งมันทำให้รู้สึกสบายใจ” เฟเดอเรอร์ ที่เตรียมลงแข่งขัน "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ กรุงลอนดอนในวันที่ 22 พ.ย. ร่วมกับยอดนักเทนนิสอีก 7 คนที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในปี 2009 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น