xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ต้อน "นาดาล" ลิ่วชิงปารีส มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช สวมกอด นาดาล หลังเกม
โนวัค ยอโควิช ฟอร์มแรงต่อเนื่องล่าสุดจัดการต้อนตือ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน 2-0 เซต พร้อมทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ ปารีส มาสเตอร์ส 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 2,750,000 ยูโร (ประมาณ 140 ล้านบาท) ที่สนามปารีส แบร์กซี กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2552 ประเภทชายเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

คู่เอกเป็นการเจอกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการ กับ โนวัค ยอโควิช โดยเซตแรก นักหวดจากเซอร์เบียมาเบรกได้ก่อนด้วยการยิงแบ็คแฮนด์ วินเนอร์ ขึ้นนำ 4-2 เกม ก่อนที่ ยอโควิช จะอาศัยแบ็คแฮนด์รีเทิร์นลูกเสิร์ฟของ นาดาล เก็บเซตแรกได้ที่ 6-2 เกม ลุยต่อเซตสอง มืออันดับ 3 ของโลกชาวเซิร์บ เบรกได้ตั้งแต่หัววันนำก่อน 2-0 เกม ก่อนจะอาศัยความเฉียบขาดต้อนชนะไปได้อีกที่ 6-3 เกม

ทำให้ ยอโควิช ซึ่งสัปดาห์ก่อนเพิ่งคว้าแชมป์ที่บาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการหักด่าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 1 โลกของเจ้าถิ่น ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการ ปารีส มาสเตอร์ส วันอาทิตย์นี้ พบกับ กาเอล มงฟิลส์ มือ 15 ความหวังของชาวฝรั่งเศสที่เบียดเอาชนะ ราเด็ค สเตปาเน็ค มือ 13 จากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต 6-4, 5-7, 6-4
 
ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำ "ผมไม่มีอะไรจะพูดถึงฟอร์มการเล่นในว้นนี้ นอกจากคำว่าสมบูรณ์แบบ มันเป็นแนวทางการเล่นที่ผมต้องการก็ว่าได้ แท็คติกหรืออะไรที่ผมทำลงไป ผมเล่นได้อย่างดุดัน ควบคุมแมตช์ได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นและก็ปิดมันลงได้"
 
ด้าน นาดาล แสดงสปิริตด้วยการซูฮกคู่แข่ง "เขา (ยอโควิช) เล่นได้ดีจริงๆ ส่วนตัวผมว่าเขาเล่นได้อย่างเหลือเชื่อ เมื่อ โนวัค เล่นได้ในระดับนี้ มันก็ยากที่จะเผชิญหน้ากับเขา โดยเฉพาะบนฮาร์ดคอร์ตที่เร็ว ที่ผ่านมาผมไม่เคยเจอ โนวัค เล่นถึงระดับนี้มาก่อน"


กำลังโหลดความคิดเห็น