xs
xsm
sm
md
lg

สบโอกาส!! "นาดาล" ลุ้นเขี่ย "เฟด" ตกบัลลังก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล (ซ้าย) มีโอกาสไล่ทันก่อนสิ้นปี
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน มีโอกาสทำคะแนนแซงหน้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขึ้นไปรั้งมือ 1 ของโลก เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2009 ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ 1000 "ปารีส มาสเตอร์ส" ที่ สนามอินดอร์ ปารีส แบร์กซี ประเทศฝรั่งเศสเกิดเรื่องพลิกล็อกเมื่อวันพุธที่ 11 พ.ย.โดย เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกวัย 28 ปีพ่าย ฌูลิยง เบเนโต หวดเจ้าถิ่น 1-2 เซต จอดป้ายรอบ 2 ส่วน นาดาล "คู่แค้นตลอดกาล" ยังอยู่ในการแข่งขันโดยล่าสุดเอาชนะ ทอมมี โรเบรโด เพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซตผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายแล้ว ซึ่งหาก "เอล มาทาดอร์" ก้าวไปเป็นแชมป์จะทำให้คะแนนสะสมตามหลัง "เฟดเอ็กซ์" แค่ 305 แต้มเท่านั้น

ซึ่งล่าสุด นาดาล วัย 23 ปี ซึ่งเสียตำแหน่งมือ 1 โลกกลับไปให้ "เฟดเอ็กซ์" เมื่อเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา ออกมากล่าวผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "ผมยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตนเอง แต่เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ โดยผลงานในวันนี้ (ชนะ โรเบรโด) ยอดเยี่ยมกว่าเมื่อวานนี้(ชนะ นิโคลาส อัลมาโกร) สำหรับเป้าหมายของผม ต้องการก้าวไปเป็นแชมป์ที่ ปารีส จากนั้นอะไรจะเกิดขึ้นค่อยมาว่ากันอีกที"

โดย หาก นาดาล ที่มีแต้มห่างจากมือ 1 โลกอยู่ 1,495 แต้ม คว้าแชมป์ที่ ปารีส จะทำแต้มไล่จี้ เฟเดอเรอร์ เหลือ 350 แต้มพร้อมมีโอกาสทำคะแนนแซงหน้าคู่ปรับชาว สวิส ขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกสิ้นปี 2009 หลังจบ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" รายการสุดท้ายของปีซึ่งรวม 8 ยอดนักหวดมาแข่งขันที่กรุงลอนดอน ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 20 พ.ย.

โดย "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" มีแต้มสำหรับผู้ที่ชนะในรอบแบ่งกลุ่มรอบแรกถึงแมตช์ละ 200 แต้ม (ชนะ 3 แมตช์เก็บ 600 แต้มเต็ม) นอกจากนี้ยังมีอีก 400 แต้ม และ 500 แต้ม สำหรับผู้ที่ชนะในรอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศตามลำดับ (เป็นแชมป์แบบไม่แพ้ใครจะได้ถึง 1,500 แต้ม)
กำลังโหลดความคิดเห็น