xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" พ่าย "โนวัก" ชวดแชมป์บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ชักภาพกับโทรฟีแชมป์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ พลิกพ่ายต่อ โนวัก ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย 1-2 เซต พลาดคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกันในศึกสวิส อินดอร์ ที่ประเทศบ้านเกิด



ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 1,755,000 ยูโร (ประมาณ 87 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ตในร่ม ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

โรเจอร์ เฟเดเรอร์ แชมป์เก่า 3 ปีติดต่อกัน ประสบความพ่ายแพ้ในรายการนี้เป็นครั้งแรกนับแต่ตกรอบสองเมื่อปี 2003 หลังถูก โนวัก ยอโควิช โค่นลง 2-1 เซต 6-4, 4-6, 6-2 โดยนักหวดชาวเซิร์บคว้าโทรฟีใบงามใบครอง พร้อมรับเงินรางวัล 291,700 ยูโร (ประมาณ 14 ล้านบาท)

หลังจบการแข่งขัน แร็กเกตมือ 1 ของโลกเปิดเผยด้วยความผิดหวังที่พลาดแชมป์บนแผ่นดินเกิด "ผมพยายามอย่างหนักแล้วแต่เอาชนะไม่ได้ ทุกครั้งที่ผมจะมีจุดเปลี่ยนของเกม โนวักจะทำลายลงทันทีจนผมฉวยโอกาสนั้นไม่ได้ อีกทั้งวันนี้เขาเล่นได้อย่างเหนี่ยวแน่นและสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของผมได้"

ขณะที่ ยอโควิช ซึ่งชนะ "เฟดเอ็กซ์" เป็นครั้งที่ 5 จากการดวลกัน 14 ครั้งตลอดการเล่นอาชีพ เปิดเผยว่า "มันเป็นการเล่นที่ดีที่สุดของผมในสัปดาห์นี้ ฟอร์มกลับมาอย่างถูกที่ถูกเวลา การคว้าแชมป์ที่บาเซิลได้เป็นความสำเร็จที่พิเศษกว่ารายการอื่นเพราะนี่เป็นบ้านเกิดของเฟเดอเรอร์และเขาชนะรายการนี้ถึง 3 ครั้ง ผมพอใจกับการเตรียมตัวและวางแผนสำหรับเกมของตัวเอง"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ และ ยอโควิช จะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสเพื่อลงแข่งศึกปารีส มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้า ก่อนจะลุยศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2009 รายการปิดท้ายฤดูกาล ณ กรุงลอนดอน ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 22 พฤศจิกายน
เฟเดอเรอร์ คว้ารองแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น