xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-นาดาล" รวมพลท็อป 5 ล้างอาถรรพ์ปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - เฟดเอ็กซ์ ลุ้นลบอาถรรพ์
ฤดูกาลเทนนิสอันหนักหน่วงของ เอทีพี ทัวร์ ซึ่งออกสตาร์ทตั้งแต่เดือนมกราคม เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายในสัปดาห์นี้(8-15พ.ย.) ซึ่งมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ "ปารีส มาสเตอร์ส 2009" ณ กรุง ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เตรียมเปิดฉากแข่งขันกัน โดยดาวดังท็อป 5 ของโลกโลกต่างลงสนามกันพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่กรุง ลอนดอน ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงลุ้นทำลาย "อาถรรพ์" ในสนาม "แบร์กซี" ที่ตลอดทศวรรษที่ผ่านมายังไม่มีนักหวดมือ 1-5 ของโลกครองแชมป์ได้เลย

สำหรับศึกมาสเตอร์ส ซีรี่ส์ รายการที่ 9 และสุดท้ายของฤดูกาล 2009 ได้มือดังซึ่งผ่านเข้าไปเล่น "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" รวม 8 ยอดหวดแห่งปีที่ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าแน่นอนแล้วไม่ว่าจะเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวิค ยอโควิช ซึ่งยังมีโปรแกรมลงชิงชนะเลิศ "บาเซิล อินดอร์ส" ในคืนนี้(8พ.ย.) จะลงลุ้นแชมป์ร่วมกับ ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ รวมถึง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์ "ยูเอส โอเพน" ขาดเพียง แอนดี รอดดิก มือ 6 ของโลกที่เจ็บเข่าถอนตัวออกไป

ซึ่งจากการที่สนามแข่งขัน "ปารีส แบร์กซี" ในปีนี้มีการเปลี่ยนพื้นสนามแบบพรมสังเคราะห์ซึ่งค่อนข้างเร็วมาเป็นมฮาร์ดคอร์ตมาตรฐานเพื่อลดความได้เปรียบของหวดชายที่ตีบอลได้แรง ทำให้ เฟเดอเรอร์ นาดาล ยอโควิช และ เมอร์เรย์ ซึ่งเล่นได้ดีบนพื้นฮาร์ดคอร์ตมีโอกาสลุ้นแชมป์รายการนี้มากขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ได้แชมป์ซึ่งเป็นม้ามืดมาตลอดไล่ตั้งแต่ มารัต ซาฟิน ซึ่งทำได้ถึง 3 สมัย รวมถึง โทมัส เบอร์ดิช ในปี 2005 และ โจ-วิลฟรีด ซองกา เมื่อปี 2008

นอกจากแฟนเทนนิสจะได้ชมการลุ้นแชมป์อย่างสนุกสูสีของหวดแถวหน้าแล้ว "ปารีส มาสเตอร์ส" ในปีนี้มีไฮไลท์สำคัญคือเป็นสนามสุดท้ายก่อนแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการของ ซาฟิน อดีตมือ 1 โลกและ ซองโตโร ผู้ครองสถิติแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ที่มีอายุมากที่สุด 35 ปีหลังครองถ้วยที่ นิวพอร์ต สหรัฐฯ เมื่อปี 2008 ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันจะจัดงาน "อำลา" อย่างยิ่งใหญ่ให้แก่สองตำนานมีชีวิตแน่นอน

สำหรับผลการจับสลากชายเดี่ยวรอบแรกซึ่งเตรียมประเดิมสนามรอบแรกในวันนี้(8พ.ย3) ออกมาแล้ว โดยมือวาง 16 คนแรกจะได้บายก่อน ส่วน ซาฟิน วัย 29 ปีที่ได้ไวลด์การ์ดลงสนามยังต้องรอพบนักหวดจากรอบคัดเลือก ด้าน ซองโตโร จะพบกับ เจมส์ เบล็ก มือดีจาก สหรัฐฯ ซึ่งจากสายการแข่งขัน "เฟดเอ็กซ์" มือ 1 ของโลกมีโอกาสล้างตากับ เดล ปอโตร หรือ เมอร์เรย์ ในรอบตัดเชือก ส่วน นาดาล มือ 2 ของรายการ มีโอกาสพบกับ ยอโควิช หรือ ดาวิเดนโก ซึ่งเขาเพิ่งแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ที่ เซี่ยงไฮ้ เมื่อเดือนก่อน ในรอบรองชนะเลิศของอีกสายหนึ่งเช่นกัน
สนามแบร์กซีเปลี่ยนพื้นคอร์ต
ซาฟิน แชมป์เก่า 2000,02,04 เตรียมสั่งลา
กำลังโหลดความคิดเห็น