xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับ "เฟด" กระตุ้นไฟ แต่หวั่นใจไม่นานต้องเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - เฟดเอ็กซ์ รู้สึกดีต่อกันเสมอ
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลกชาว สเปน เดินทางให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "ทอล์ก เอเชีย" ของ ซีเอ็นเอ็นอินเตอร์เนชันแนล ยอมรับว่า การขับเคี่ยวกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แค้นตลอดกาลทำให้ตัวเขาพัฒนาฝีมือได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม "เอล มาทาดอร์" ยอมรับอาจเล่นเทนนิสได้ไม่นานเท่าคนอื่นๆ

หลังจากพ่าย นิโคไล ดาวิเดนโก ชวดแชมป์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นาดาล วัย 23 ปี พักการแข่งขันโดยเดินทางกลับไปอาศัยที่บ้านใน มายอร์กา ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมาให้สัมภาษณ์ รายการ "ทอล์ก เอเชีย" ของสถานี ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชันแนล เพื่อออกอากาศในวันนี้(4พ.ย.) ตามเวลาสหรัฐอเมริกา

โดยส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย พูดถึง "คู่แค้นตลอดกาล" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ชาว สวิส ว่ามีส่วนทำให้ตัวเขาพัฒนาฝีมือได้เร็วขึ้น "ผมเฝ้าดูฟอร์มของ โรเจอร์ ตั้งแต่เขาขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในปี 2004 และยังคงพัฒนาตนเองต่อเนื่องทำให้ผมมีแรงบันดาลใจยกระดับการเล่นของตนเองตามไปด้วย"

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้แข่งขันกับ โรเจอร์ ผมมักจะมีความรู้สึกพิเศษเสมอๆ ผมไม่อยากจะใช้คำว่าเราเป็นคู่แค้นกัน เพราะแท้จริงแล้วเขาต่างหากที่เป็นที่สุดในประวัติศาสตร์เทนนิส ไม่มีใครเทียบนักเทนนิสที่สมบูรณ์แบบในทุกองค์ประกอบอย่างเขาคนนี้ได้" นาดาล ซึ่งเอาชนะ เฟเดอเรอร์ 13 จาก 20 แมตช์ที่พบกัน หยอดคำหวานเป็นชุด

นอกจากจะพูดถึงคู่แข่งตลอดกาลแล้ว นาดาล ได้ให้มากล่าวถึงสภาพร่างกายของตนเองซึ่งระยะหลังได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง โดยหนุ่มจาก มายอร์กา ยอมรับว่าตนอาจเล่นเทนนิสได้ไม่นานนัก "ผู้เล่นหลายคนเริ่มเทิร์นโปรอายุ 21 ปีและเลิกเล่นเมื่ออายุ 29 ปี แต่ผมเริ่มเล่นอาชีพเมื่อมีอายุได้ 16 ปี ทำให้ตอนนี้เข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว การเล่นเทนนิสไปถึงอายุ 29 ปีจึงเป็นเรื่องยากกว่าปกติ เพราะการอยู่ใน เอทีพี ทัวร์ นาน 14 หรือ 16 ปี ดูเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ จากนี้ผมจะมุ่งหน้าคว้าแชมป์รายการสำคัญให้ได้มากที่สุดเพื่อฝากชื่อเอาไว้"

ทั้งนี้ นาดาล เตรียมกลับมาแข่งขันอีกครั้งในศึก "ปารีส มาสเตอร์ส" ซึ่งเตรียมเปิดฉากขึ้นวันที่ 9 พ.ย.นี้ โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นเวทีสั่งลาวงการเทนนิสของ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย และ ฟาบริซ ซองโตโร เจ้าของสถิติแชมป์ เอทีพี ที่มีอายุมากที่สุด ซึ่งเตรียมแขววนแร็กเกตพร้อมกันหลังสิ้นสุดฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น