xs
xsm
sm
md
lg

"ดาวิเดนโก" อัด "นาดาล" ซิวแชมป์เซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวีเดนโก (ซ้าย) และ นาดาล รับถ้วยรางวัล
นิโคไล ดาวิเดนโก ยอดนักเทนนิสจอมเหนียวมือ 8 ของโลก รัสเซีย โชว์ฟอร์มร้อนแรงเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก จาก สเปน 2-0 เซต คว้าแชมป์ชายเดี่ยว เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส มาครองได้สำเร็จ

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ 1000 รายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ณ ฉีจง สเตเดียม ชิงเงินรางวัลมหาศาลถึง 5,250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 180 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 12-18 ตุลาคมนี้ โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก ซึ่งเป็นมือ 1 ของรายการจาก สเปน ปะทะ นิโคไล ดาวิเดนโก มือ 6 ของรายการจาก รัสเซีย

เปิดฉากเซตแรกเป็น ดาวิเดนโก วัย 28 ปีที่เล่นได้ดีกว่าโดยอาศัยจังหวะไรซิงบอล(ตีบอลจังหวะกระดอนขึ้น)ยิงโยกจนเบรกเกมเสิร์ฟได้ในเกมที่ 3 ทว่า "เอล มาทาดอร์" เบรกคืนได้ในเกมที่ 8 กระทั่งทั้งคู่ต้องไปเล่นไทเบรก ซึ่ง หวดหมีขาวเอาชนะไปได้ 7-3 คะแนน ขึ้นนำ 1-0 เซต

จากนั้นในเซตที่ 2 ดาวิเดนโก ยังเล่นได้เหนียวแน่นเหมือนเดิมและเบรกเกมเสิร์ฟ นาดาล ได้อีกครั้งในเกมที่ 6 ก่อนเอาชนะไปได้ 6-3 สรุปรวมชนะ 2-0 เซต 7-6(7/3),6-3 คว้าแชมป์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของนักหวด รัสเซีย ต่อจาก ฮัมบูร์ก ,อูมัก ใน โครเอเชีย และ กัวลาลัมเปอร์ พร้อมรับเงินรางวัลมหาศาล 616,500 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 20.9 ล้านบาท) ขณะที่ นาดาล รับเงินรางวัลไป 302,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10 ล้านบาท)

โดยหลังจบการแข่งขัน นาดาล เปิดเผยว่า "ดาวีเดนโก เล่นได้ดีกว่าผมในวันนี้ นี่แหละคือเทนนิส แต่ผมจะกลับมาใหม่ในปีหน้าเพื่อพยายามคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้"

แม้คว้าเพียงรองแชมป์ แต่นักหวดกระทิงวัย 23 ปีพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้อง "ผมคิดว่ามันเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมมาก นี่เป็นครั้งแรกนับแต่มีอาการบาดเจ็บที่ผมต่อสู้ได้อย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์กับคู่แข่งระดับสุดยอด ตอนนี้ทัศนคติและสภาพร่างกายของผมดีเยี่ยม นี่เป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับผม แต่ก็ต้องทำงานต่อไปเพื่อพัฒนาการเล่นให้ดีขึ้น"

ขณะที่ ดาวีเดนโก เปิดเผยหลังคว้าแชมป์รายการที่ 18 ของชีวิตว่า "เป็นเรื่องน่าทึ่งมาก มันเหมือนกับปาฏิหาริย์ที่ผมเอาชนะ นาดาล ได้ในรอบชิงชนะเลิศ รายการระดับมาสเตอร์ ซีรีส์ ถึง 2 ครั้ง ผมมีโชคช่วยเล็กน้อยในวันนี้ แต่ก็เล่นได้ดีเช่นกัน"
นาดาล ไม่มีโอกาสออกอาวุธ
กำลังโหลดความคิดเห็น