xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" ถ่อมขอเรียนรู้วิถีเทพ "เฟด-นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ยอดนักเทนนิสมือ 5 ของโลกและเป็นแชมป์ "ยูเอส โอเพน" คนล่าสุด ถ่อมตัวยอมรับว่ายังต้องเรียนรู้วิธีรับมือกับความกดดันจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 และ 2 ของโลก

หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมแรกในชีวิตมาครองได้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เดล ปอโตร วัย 21 ปีกลับไปฉลองที่เมือง แทนดิล บ้านเกิดใน อาร์เจนตินา เยี่ยงวีรบุรุษ ทว่าเมื่อกลับมาลงสนามอีกครั้งใน เจแปน โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หวดร่างโย่งพลาดท่าพ่าย เอดัวด์ โรเชร์-วาสเซแลง มือ 189 ของโลกตกรอบแรกอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าสาเหตุหนึ่งของความพ่ายแพ้มาจากความกดดันที่เพิ่มมากขึ้น

โดย เดล ปอโตร มือ 5 ของโลก กล่าวผ่าน "ดิ อินดิเพนเดนต์" ของ อังกฤษ หลังลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวลงสนาม "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ในสัปดาห์นี้(12-18ต.ค.) ว่า "ผมยังต้องเรียนรู้วิธีรับกับความกดดันให้มากกว่านี้อีก อย่างน้อยทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ก็มีประสบการณ์กับการรับมือความกดดันในฐานะแชมป์แกรนด์สแลมมากกว่าตัวผมมากเหลือเกิน ซึ่งผมคงต้องเรียนรู้จากพวกเขา"

สำหรับโอกาสในการลุ้นแชมป์ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ณ ฉีจง สเตเดียม ชิงเงินรางวัลมหาศาลถึง 5,250,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 180 ล้านบาท) นั้น เดล ปอโตร เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยว 3 รายการในปี 2009 กล่าวว่า "ผมจะพยายามงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของตนเองออกมาในช่วงท้ายของฤดูกาล ซึ่งหากชนะจะรู้สึกดีมาก แต่ถ้าแพ้ก็ไม่เป็นไร ผมจะกลับบ้านไปพักผ่อนและซ้อมให้หนักกว่าเดิม และเมื่อฤดูกาลนี้ปิดฉากลงจะเดินทางไปท่องเที่ยวเพื่อกับมาในฤดูกาลหน้าโดยมีร่างกายและจิตใจพร้อมที่สุด"

ทั้งนี้ เดล ปอโตร พร้อมกับมือวาง 8 อันดับแรกได้บายในรอบแรก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส โดยแชมป์ ยูเอส โอเพน ซึ่งได้เป็นมือวางอันดับ 3 หลังจาก เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ถอนตัวออกไปรอลงสนามรอบสองพบผู้ชนะระหว่าง เฌเรมี ชาร์ดี จาก ฝรั่งเศส และ เจอร์เกน เมลเซอร์ จาก ออสเตรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น