xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" ดีใจซิวแชมป์ "เจแปน" หลังสุดล้าที่ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา รอแชมป์มา 8 เดือน
โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 2 ของรายการ เอาชนะ มิคาเอล ยูซนีย์ จากรัสเซีย 2-0 เซต คว้าแชมป์ ราคุเต็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ซึ่งเป็น เอทีพี ทัวร์ รายการที่ 3 ในปีนี้ โดยหลังจบการแข่งขัน "โมฮัมหมัด อาลี แห่งวงการเทนนิส" ออกมาเผยว่าดีใจที่คว้าแชมป์เพราะรู้สึกเหนื่อยมากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังเดินทางกลับจากไทย

เทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการราคุเต็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,226,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 43 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการพบกันระหว่าง โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 2 ของรายการชาฝรั่งเศส พบ มิคาเอล ยูซนีย์ จากรัสเซีย

ผลปรากฏว่า ซองกา มือ 7 ของโลกวัย 24 ปีเล่นได้เหนือกว่ามากและเอาชนะไปขาดลอย 2-0 เซต 6-3,6-3 คว้าแชมป์ เจแปน โอเพน พร้อมรับเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10 ล้านบาท) โดยถือเป็นแชมป์ เอทีพี รายการที่ 3 ในปีนี้ของ "โมฮัมหมัด อาลี แห่งวงการเทนนิส" หลังซิวแชมป์ 2 รายการในเดือน กุมภาพันธ์ที่ โยฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ และ มาร์กเซย์ ใน ฝรั่งเศสบ้านเกิด

หลังจบการแข่งขัน ซองกา รองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2008 ซึ่งตกรอบรองชนะเลิศ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ออกมากล่าวผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา(หลังกลับจาก เมืองไทย) ผมเหนื่อยมากๆดังนั้นจึงดีใจที่เล่นได้ดีตลอดสัปดาห์ที่ ญี่ปุ่น ผ่านแมตช์ยากๆหลายรอบก่อนคว้าแชมป์ในวันนี้โดยเอาชนะยอดนักเทนนิสอย่าง มิคาเอล และได้เดินทางไปแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ในสัปดาห์หน้าด้วยความมั่นใจ"

ทั้งนี้ ซองกา จะเดินทางข้ามทะเลจีนตะวันออกเข้าสู่มหานคร เซี่ยงไฮ้ ของจีน เพื่อลงแข่งขันเทนนิส มาสเตอร์ 1000 รายการ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-18 ตุลาคม ชิงเงินรางวัลถึง 5,250,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 180 ล้านบาท) ณ สนาม ฉีจง ซึ่งเคยจัดการแข่งขันรายการส่งท้ายปี "มาสเตอร์ส คัพ" ระหว่างปี 2005-2008

โดย ซองกา ซึ่งได้เป็นมือวางอันดับ 5 หลังจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ถอนตัวไป พร้อมกับมือวางอีก 7 คนได้บายรอบแรก(64 คน) รอพบผู้ชนะระหว่าง ดูดี เซลา จาก อิสราเอล และ เจิง เส่า สว่าน มือ 1 ของ จีน ซึ่งได้ ไวลด์การ์ดลงสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น