xs
xsm
sm
md
lg

"ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้" ขอจัดงานใหญ่อำลา "ซาฟิน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟิน มีแฟนคลับทั่วโลก
ฝ่ายจัดการแข่งขันเอทีพี ทัวร์ "ไชนา โอเพน" เตรียมจัดงานเลี้ยงอำลา(farewell party) ให้กับ มารัต ซาฟิน อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกระหว่างเดินทางมาแข่งขันที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคมนี้เช่นเดียวกับ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ซึ่งเตรียมเปิดฉากหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น เนื่องจาก อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัยวัย 30 ปีเตรียมแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

หลังเล่นเทนนิสในปี 1997 ซาฟิน หวดร่างยักษ์ประสบความสำเร็จมากมายไม่ว่าจะเป็นแชมป์ยูเอส โอเพน และ ตำแหน่งมือ 1 โลกในปี 2000 รวมถึงแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2005 ซึ่งเจ้าตัวในวัย 29 ปีเริ่มอิ่มตัวกับชีวิตนักหวดอาชีพจึงประกาศเตรียมแขวนแร็กเกตหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2009 ซึ่ง "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ระหว่างวันที่ 26ก.ย.-4ต.ค. รวมถึง "ไชนา โอเพน" ระหว่าง 3-11ต.ค. ได้รับเกียรติจาก "เดอะ ไจแอนต์" เลือกมาลงสนามเป็นหนึ่งในไม่กี่รายการในโค้งสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" เผยผ่านผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่ามีแผนจะจัดงานอำลา (farewell party) ให้กับ ซาฟิน มือ 60 ของโลก ซึ่งมาแข่งขันที่เมืองไทยเป็นสมัยที่ 4 ล่าสุด "ไชนา โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 3.3 ล้านเหรียญ(ราว 115 ล้านบาท) ประกาศผ่าน ไชนา เดลี สื่อดังแดนมังกรพร้อมจัดงานอำลาให้อดีตมือ 1 โลกอย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน

"เราจะมีการจัดงานอำลาอย่างเป็นทางการให้กับ มารัต ซาฟิน ซึ่งเป็นขวัญใจของชาวจีน และเป็นแชมป์เก่า ไชนา โอเพน สมัยแรกในปี 2004 โดยทางเราต้องการให้เขาเก็บประเทศจีนไว้ในความทรงจำตลอดไป" จาง จวินฮุย ผู้จัดการการแข่งขัน ไชนา โอเพน ที่ กรุง ปักกิ่ง เผย

สำหรับรูปแบบของงานอำลานั้นทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ไชนา โอเพน เปิดโอกาสให้แฟนๆแสดงความคิดเห็นเข้ามาก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้น เช่นเดียวกับ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ซึ่งเตรียมเปิดฉากหลังทัวร์นาเมนต์ที่ ปักกิ่ง ได้เตรียมจัดงานอำลาอย่างยิ่งใหญ่ให้กับ ซาฟิน เช่นกัน

ทั้งนี้ ซาฟิน ปิดเว็บไซต์ส่วนตัว Maratsafin.com ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน โดยทัวร์นาเมนต์ "สุดท้าย" นั้นคาดการณ์ว่าน่าจะเป็น เคลมลิน คัพ ที่ มอสโคว์ บ้านเกิด ปลายเดือนตุลาคม หรือ ปารีส มาสเตอร์ส ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นรายการโปรดที่ "เดอะ ไจแอนต์" สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 3 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น