xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" อ้างล้าถอนหวดโตเกียว-เซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ขอพัก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน เจแปน โอเพน ที่กรุงโตเกียว และ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ เมือง เซี่ยงไฮ้ โดยอ้างว่าร่างกายอ่อนล้าจากการกรำศึกหนักตลอดฤดูกาล 2009

หลังจากพ่ายให้ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ในรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปีต่อไป อิตาลี ช่วยทีมชาติ สวิสเซอร์แลนด์ เอาชนะเจ้าถิ่นในรอบเพลย์ออฟผ่านเข้าสู่ เวิลด์ กรุป ในปี 2010 ได้สำเร็จ ก่อนที่ล่าสุด "เฟดเอ็กซ์" ได้ออกมาประกาศผ่าน "เฟซบุก" ว่าเหนื่อยล้าจนต้องมีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขัน

โดย เฟเดอเรอร์ เผยว่า "รู้สึกผิดหวังที่ต้องออกมาประกาศว่าผมต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เจแปน โอเพน ที่กรุงโตเกียว (เริ่ม 5 ต.ค.) และ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส (เริ่ม 12 ต.ค.) เนื่องจากร่างกายของผมเหนื่อยล้าเกินไป และหลังจากปรึกษาแพทย์แล้วท่านแนะนำให้พักลงสนามชั่วคราว"

"ทั้งเซี่ยงไฮ้ และ โตเกียว ต่างเป็นเมืองในฝันของผมที่เมื่อไหร่ที่ไปแข่งก็มักได้ความรู้สึกดีๆกลับมาเสมอๆ แต่ผมจำเป็นต้องถอนตัวจริงๆหลังจากร่างกายเริ่มอ่อนล้าจากการกรำศึกตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัย เผย

สำหรับ เฟเดอเรอร์ นั้นวางโปรแกรมลงสนามในฤดูกาล 2009 เน้นไปที่แกรนด์สแลมและรายการระดับ มาสเตอร์ส ซีรีย์ ส่วนการรับใช้ชาติใน เดวิส คัพ จะพิจารณาก่อนถึงโปรแกรมในแต่ละรอบว่าสมควรต้องลงไปช่วยทีมหรือไม่ โดยรายการต่อไปที่ "เฟดเอ็กซ์" จะกลับมาลงสนามคือ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ ที่ เมือง บาเซิล บ้านเกิดของเขาในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น