xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" เดี้ยง!! เล็งฉีด "สเตอรอยด์" หลังร่วงเซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย มีปัญหาหัวไหล่ขวามาหลายเดือนแล้ว
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค อาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวากำเริบจนเจ้าตัวเตรียมฉีดสาร "สเตอรอยด์" (steroid) รักษาในสัปดาห์หน้า หลังพลาดท่าพ่าย ลูกา เกรกอร์ก จาก สโลวีเนีย 1-2 เซต ตกรอบคัดเลือกรอบแรกเทนนิส "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(10 ต.ค.)

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 1000 รายการ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 5,250,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 180 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 11-18 ตุลาคมนี้ ณ สนามเทนนิส ฉีจง มหานคร เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยเป็นรายการใหม่ที่เข้ามา แทนที่ มาดริด มาสเตอร์ส ซึ่งถูกย้ายไปอยู่ช่วงฤดูกาลคอร์ตดินในเดือนพฤษภาคม โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวรอบคัดเลือก

ผลปรากฏว่า ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทยซึ่งเป็นมือ 141 ของโลก พ่ายให้กับ ลูกา เกรกอร์ก มือ 283 ของโลกจาก สโลวีเนีย 1-2 เซต 4-6,6-2,3-6 ตกรอบคัดเลือกรอบแรกแต่ยังได้เงินรางวัลปลอบใจ 1,350 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 46,000 บาท) ทว่า "เจ้าปิ๊ก" มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวากำเริบขึ้นมาอีกครั้งจนถึงขั้นต้องฉีดสเตอรอยด์เพื่อบรรเทาปวด

โดย ดนัย วัย 28 ปี ซึ่งเพิ่งควง "น้องต๊าบ" ชรินพร อุดมโชค (พินิจชอบ) เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์และจดทะเบียนสมรสเป็นสามี-ภรรยากันตามกฏหมายเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา กล่าวถึงอาการบาดเจ็บผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า "หลังจากตกรอบคัดเลือกที่ เซี่ยงไฮ้ ผมคงต้องกลับไปฉีดสเตอรอยด์(สารซึ่งมีคุณสมบัติลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ) เข้ากล้ามเนื้อที่หัวไหล่ขวาเพื่อให้อาการบาดเจ็บดีขึ้นและหายไป ซึ่งหลังจากฉีดแล้วต้องพักเป็นเวลา 7-10 วัน โดยที่หัวไหล่ห้ามเคลื่อนไหว"

ทั้งนี้โปรแกรมต่อไปของ ดนัย คือการบินไปเกาหลีใต้เพื่อลงแข่งขัน "โซล ชาลเลนเจอร์" ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 4.25 ล้านบาท) ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ซึ่งจากการที่จำเป็นต้องฉีดสเตอรอยด์และพักฟื้น 7-10 วันก่อนลงสนามที่ โซล ทำให้ ดนัย ออกมายอมรับว่า "ผลการแข่งขันที่ โซล อาจไม่ดีนัก แต่สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือการทำให้อาการบาดเจ็บหายไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น