xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟิน" ถึงไทย!! ย้ำชัดเลิกเล่นที่ "ปารีส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟิน ถึงไทยอารมณ์ดี
มารัต ซาฟิน อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย เดินทางถึงไทยเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมาพร้อมลงทำการแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ในสัปดาห์นี้ พร้อมกันนี้ อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2000 ย้ำกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่าเตรียมแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการหลังเสร็จศึก ปารีส มาสเตอร์ส ในเดือนพฤศจิกายน

หลังเล่นเทนนิสในปี 1997 ซาฟิน ประสบความสำเร็จมากมายไม่ว่าจะเป็นแชมป์ยูเอส โอเพน และ ตำแหน่งมือ 1 โลกในปี 2000 รวมถึงแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2005 ซึ่งเจ้าตัวในวัย 29 ปีเริ่มอิ่มตัวกับชีวิตนักหวดอาชีพจึงประกาศเตรียมแขวนแร็กเกตหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2009 โดย "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ระหว่างวันที่ 26ก.ย.-4ต.ค. ได้รับเกียรติจากหวดร่างยักษ์เลือกมาลงสนามเป็นหนึ่งในไม่กี่รายการในโค้งสุดท้ายซึ่งล่าสุดเจ้าตัวเดินทางถึงไทยแล้ว

เมื่อเวลา 08.36 น. ของวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ซาฟิน เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเครื่องบินของสายการบิน แอโรฟรอต เที่ยวบิน SU 551 จากกรุง มอสโคว์ โดยมี "สมาคมคนรักซาฟิน" มารอต้อนรับ 7 ชีวิต โดย อดีตมือ 1 โลกร่างยักษ์ เผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงการเยือนไทยเป็นครั้งที่ 4 ของตนเองว่า "ยังรู้สึกดีเหมือนเดิม มาไทยทุกครั้งได้ความรู้สึกอบอุ่น อย่างไรก็ขอให้แฟนๆตามมาเชียร์ผมเหมือนเดิม หวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีเข้าชิงชนะเลิศได้ยิ่งดีเพราะ ไทยแลนด์ โอเพน คือหนึ่งในไม่กี่รายการสุดท้ายของผมแล้ว หลังจากนี้ผมจะไป ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และจะประกาศอำลาสนามหลังจบการแข่งขัน ปารีส มาสเตอร์ส ในเดือนพฤศจิกายน"

ทั้งนี้หลังจากให้สัมภาษณ์และถ่ายภาพกับแฟนๆอย่างเป็นกันเอง ซาฟิน เกิดอาการหงุดหงิดเล็กน้อยเมื่อรถยนต์ที่จะมารับไปยังโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เพลินจิต เกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ซึ่งอดีตมือ 1 โลกวัย 29 ปีพยายามจะเรียกรถแท็กซีไปโรงแรมด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามแฟนเทนนิสและเจ้าหน้าที่จากฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามพูดคุยและแก้ปัญหาจนในที่สุดรถยนต์ โตโยตา ของฝ่ายจัดการแข่งขันได้มารับหวดหมีขาวส่งที่พักโดยสวัสดิภาพ

สำหรับการประกบคู่ในรอบแรกนั้น ซาฟิน ซึ่งเคยเข้าถึงรอบตัดเชือก ไทยแลนด์ โอเพน 2004 และ 2006 จะพบกับ "เดอะ ปิกาสโซ" ฟิลลิป เพตช์เนอร์ คู่ปรับเก่าซึ่งโค่นเขาตกรอบ 2 รายการเดียวกันนี้เมื่อปี 2008 ส่วนรายการต่อไปเจ้าของแชมป์ เอทีพี ทัวร์ 15 รายการจะลัดฟ้าไป กรุงปักกิ่ง ลงสนาม "ไชนา โอเพน" ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคมนี้ก่อนต่อไป เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ในหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้นจะกลับไปหวด เคลมลิน คัพ ที่ มอสโคว์ บ้านเกิด ปลายเดือนตุลาคม ก่อนปิดฉากตำนานที่ ปารีส มาสเตอร์ส ในเดือนพฤศจิกายน
ซาฟิน หงุดหงิดรอรถนาน
คุณจะอยู่ในใจแฟนๆเสมอ
กำลังโหลดความคิดเห็น