xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เจ็บเข่า!! ส่ง "เมอร์เรย์" ทะลุตัดออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ มีลุ้นแกรนด์สแลมแรกมากขึ้นแล้ว

แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 5 ของโลกชาว สกอตแลนด์ เอาชนะผ่าน ราฟาเอล นาดาล "แชมป์เก่า" จาก สเปน ที่มีอาการบาดเจ็บในเซตที่ 3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน พบกับ มาริน ซิลิช จาก โครเอเชีย

ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 24.1 ล้านเหรียญออสเตรเลีย(ราว 723 ล้านบาท) ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 26 มกราคม ในประเทศชายเดี่ยว เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ

โดย ราฟาเอล นาดาล "แชมป์เก่า" และ มือ 2 ของโลกวัย 23 ปีลงสนามคู่สุดท้ายใน รอด เลเวอร์ อารีนา พบกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 5 ของโลกจาก สหราชอาณาจักร ปรากฏว่า เมอร์เรย์ วัย 22 ปี ที่ยังไม่เสียเซตเลยตลอด 4 แมตช์ที่ผ่านมา ออกตัวได้ดีกว่าขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 เซต หลังเก็บเซตแรก 6-3 และ เซตที่สองด้วย ไทเบรก 7-6(7/2)

จากนั้นช่วงต้นเซตที่ 3 "เอล มาทาดอร์" มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ากำเริบขึ้นมาอีกครั้งและขอยอมแพ้ไปในที่สุด ส่งผลให้ เมอร์เรย์ เอาชนะผ่านไปได้ด้วยสกอร์ 6-3 , 7-6(7/2) , 3-0 ถือเป็นการเอาชนะหวดดุจากสเปนเป็นครั้งที่ 3 จาก 10 ครั้งที่ปะทะกัน ทำให้หนุ่มจาก ดันเบลน สกอตแลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ มาริน ซิลิช มือ 14 จากรายการชาว โครเอเชีย ที่เอาชนะ แอนดี ร็อดดิก มือ 7 ของโลกเข้ามา 3-2 เซต 7-6 (7/4), 6-3, 3-6, 2-6, 6-3

ซึ่ง เมอร์เรย์ ที่กำลังลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตให้กับตนเองออกมากล่าวกับ จิม คูร์เรียร์ อดีตมือ 1 โลกที่เป็นพิธีกรของ ออสซี โอเพน หลังจบแมตช์ว่า "ต้องขอชื่นชม ราฟา ว่าเป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมมีจิตใจห้าวหาญ วันนี้ต้องแสดงความเสียใจกับเขาที่เล่นต่อไปไม่ไหว ผมเห็นเขาเล่นมาตั้งแต่ระดับเยาวชนและรู้สึกว่ารุ่นพี่คนนี้ได้สร้างสิ่งดีๆให้กับวงการของเรามากมาย วันนี้ผมพยายามเล่นดุดัน จบแต่ละแต้มให้ไว และนำเสิร์ฟวอลเลย์มาใช้ในบางครั้งซึ่งได้ผลแต่น่าเสียดายที่เราเล่นไม่จบ"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ในวันพรุ่งนี้(27ม.ค.) คู่แรกในเวลา 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทยในประเภทหญิงเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย วีนัส วิลเลียมส์ มือ 6 ของโลกชาว อเมริกัน พบกับ หลี่ น่า มือ 16 ของรายการจาก จีน ต่อด้วย เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกและแชมป์เก่าพบกับ วิกตอเรีย อซาเรนกา มือ 7 จาก เบลารุส จากนั้นเป็นชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกพบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก มือ 6 ของโลกจากรัสเซีย ตามด้วย โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ พบกับ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 10 จากฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงฯปี 2008 ซึ่งฝ่ายแรกกำชัย
นาดาล แพ้กายตัวเองอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น