xs
xsm
sm
md
lg

มังกรผงาด!! "หลี่" โค่น "วีนัส" ตาม "เจิ้ง" ตัดออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ น่า เข้ารอบตัดเชือกแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก

หลี่ น่า ยอดนักเทนนิสมือ 16 ของรายการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเทนนิสหญิงจีน ด้วยการก้าวตาม เจิ้ง เจี๋ย เพื่อนร่วมชาติ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 หลังพลิกล็อกเอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย

ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" แข่งขัน ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคมซึ่งเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคมที่ผ่านมามีการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ

ในการแข่งขันที่ รอด เลเวอร์ อารีนา วีนัส วิลเลียมส์ มือ 6 ของรายการจากสหรัฐฯ พบกับ หลี่ น่า มือ 16 ของรายการจาก จีน ผลปรากฏว่าในเซตแรกเป็นสาวอเมริกันเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัยเร่งเครื่องเอาชนะไปได้ก่อน 6-2 ทว่าในเซตที่สองสาววัย 27 ปีจาก มณฑลหูเป่ย เล่นได้เหนียวแน่นขึ้นจนกระทั่งเฉือนชนะในไทเบรก 7-6(7/4) ต้องไปตัดสินที่เซตสุดท้าย

ซึ่ง หลี่ น่า เบรกเกมเสิร์ฟของ วีนัส วัย 29 ปีในเกมที่ 9 ขึ้นแท่น 5-4 และมีโอกาสออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์ทว่าถูกเบรกกลับเสมอกันเป็น 5-5 จากนั้นสาวจีนที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน 2009 ยังไม่ละความพยายามเมื่อเบรกได้อีกครั้งในเกมที่ 11 ขึ้นมานำ 6-5 ก่อนออกมาเสิร์ฟในเกมถัดมาและปิดแมตช์พอยท์ครั้งที่ 3 ได้สำเร็จทำให้ชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 เซต 2-6,7-6(7/4),7-5 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่าและมือ 1 โลก ที่เอาชนะ วิกตอเรีย อซาเรนกา มือ 7 จาก เบลารุส 2-1 เซต 4-6,7-6(7-4),6-2

ทั้งนี้ หลี่ น่า ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกหลังจาก เจิ้ง เจี๋ย มือ 35 ของโลกจากเสฉวน เคยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน 2008 ได้ก่อนแล้ว กระทั่งเมื่อวานนี้(26ม.ค.) เอาชนะ มาเรีย คิริเลนโก จาก รัสเซีย เข้ารอบตัดเชือก ออสซี โอเพน 2010 พบกับ จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยียม ได้อีกครั้ง ซึ่งผลงานของสาวจีนทั้งสองถือเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์ให้กับสักหลาดแดนมังกรหรือฉายา "โกลเดน ฟลาเวอร์" (Golden Flower ) อีกครั้ง หลังจาก หลี่ ถิง และ ซุน เถียน เถียน ร่วมกันคว้าเหรียญทองหญิงคู่ โอลิมปิก เอเธนส์ ในปี 2004 รวมถึงผลงานแชมป์หญิงคู่ ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2006 โดย เจิ้ง เจี๋ย และ เอี้ยน จื่อ

หลังจบเกมการแข่งขัน หลี่ ออกมากล่าวกับ ท็อด วูดบริดจ์ พิธีกรขอบสนามสั้นๆแต่ให้ความหมายลึกซึ้งว่า "นี่คือวันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของฉันล้ว และเป็นวันที่มีค่ามากสำหรับประเทศจีน จากนี้วงการเทนนิสของเราจะก้าวหน้าใหญ่ขึ้น และใหญ่ขึ้น"
วีนัส ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ
ธงแดง 5 ดาวของจีนโบกสะบัดในแกรนด์สแลม
กำลังโหลดความคิดเห็น