xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" เบียด "หลี่" ทะลุชิงออสซีกับ "เอแนง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่า 4 สมัย
เทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกของปีได้คู่ชิงชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยวเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการพบกันระหว่าง "คู่รักคู่แค้น" เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันและ จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 โลกชาว เบลเยียม หลังต่างเอาชนะคู่แข่งชาวจีนในรอบรองชนะเลิศด้วยกันทั้งคู่


ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 24.1 ล้านเหรียญออสเตรเลีย(ราว 723 ล้านบาท) แข่งขัน ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคม ซึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคมที่ผ่านมามีการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ

โดยคู่แรกใน รอด เลเวอร์ อารีนา เป็นการพบกันระหว่าง เซเรนา "แชมป์เก่า" และมือ 1 โลก ปะทะ หลี่ น่า มือ 16 ของรายการจาก จีน ซึ่งเข้ารอบตัดเชือกแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก ปรากฏว่าในเซตแรกรูปเกมออกมาสูสี โดยหวดอเมริกันเป็นฝ่ายเบรกเกมเสิร์ฟสำคัญในเกมที่ 9 ขึ้นนำ 5-4 และออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซต ทว่าถูกเบรกกลับ กระทั่งทั้งคู่ต้องไปตัดสินที่ไทเบรก ซึ่งอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย ยังคงยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ 7-6 (7/4)

จากนั้นในเซตที่ 2 เซเรนา มีโอกาสได้ถึง 3 แมตช์พอยท์ในเกมที่ 10 และอีก 1 แมตช์พอยท์ในเกมที่ 12 แต่ทำไม่ได้ทำให้ต้องตัดสินที่ไทเบรกอีกครั้ง ซึ่ง "แชมป์เก่า" ใช้ประสบการณ์และความนิ่งที่มีมากกว่าเก็บเซตได้ 7-6 (7/1) รวมชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 เซต 7-6 (7/4) , 7-6 (7/1) ใช้เวลาการแข่งขัน 2 ชั่วโมง 2 นาที ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 15 พบกับคู่ปรับเก่า จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 โลกชาว เบลเยียม ที่ใช้เวลาเพียง 52 นาที เอาชนะ เจิ้ง เจี๋ย มือ 35 ของโลกจาก จีน ด้วยสกอร์ถล่มทลาย 2-0 เซต 6-1 , 6-0

หลังจบเกมการแข่งขัน เซเรนา วัย 28 ปี ซึ่งยิงวินเนอร์ได้ถึง 33 ครั้ง เสียเอง 24 ครั้ง ออกมากล่าวชื่นชมหวดสาววัย 26 ปีจากมณฑล หูเป่ย ผ่าน ท็อด วูดบริดจ์ พิธีกรภาคสนามของ ออสซี โอเพน ว่า "ตัวฉันเองมีโอกาสได้แมตช์พอยท์หลายต่อหลายครั้ง (4 ครั้ง) ในตอนแรก แต่ก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งส่วนหนึ่งต้องชื่นชมความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจของ หลี่ น่า ที่ถือเป็นยอดนักสู้ตัวจริง"

ด้าน เอแนง วัย 27 ปีประกาศคืนสนามอีกครั้งในฤดูกาล 2010 หลังเลิกเล่นกระทันหันกลางปี 2008 กล่าวถึงโอกาสลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 8 ของตนเองในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน วันเสาร์นี้(30 ม.ค.) ว่า "ความฝันของฉันใกล้เป็นจริง จากนี้เหลืออีกแมตช์เดียวในรอบชิงชนะเลิศกับแชมป์เก่าและมือ 1 ของโลกอย่าง เซเรนา ซึ่งมันให้ความรู้สึกสุดมหัศจรรย์ โดยฉันจะเล่นอย่างเต็มที่และมีความสุขกับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้"

สำหรับ เซเรนา และ เอแนง เคยพบกันมาตั้งหมด 13 แมตช์ตลอดการเล่นอาชีพ ซึ่งหวดอเมริกันเป็นฝ่ายชนะได้มากกว่าที่จำนวน 7 ครั้ง รวมถึงการปะทะกันครั้งล่าสุดที่ ไมอามี ในปี 2008 ทว่าหากนับเฉพาะสถิติในแกรนด์สแลม สาวเบลเยียมจากเมือง ลีแอจ สามารถเอาชนะได้ 4 จาก 6 ครั้งที่พบกัน อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่จะได้ลงดวลฝีมือกันใน ออสเตรเลียน โอเพน
คัมแบ็คควีน จัสติน เอแนง
 หลี่ น่า ทำดีที่สุดในรอบตัดเชือก
กำลังโหลดความคิดเห็น