xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" รวมพลังเอเชียตะลุยออสซีโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี ประการณ์เต็มถัง
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เป็นหนึ่งในนักเทนนิสสาว 9 คนในท็อปร้อยของโลก ที่ได้ลงแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ซึ่งเตรียมเปิดฉากในวันที่ 18 มกราคมนี้

ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 24.1 ล้านเหรียญออสเตรเลีย(ราว 723 ล้านบาท) ณ เมิลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย เตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 18-31 มกราคม โดยในศักราช "เสือไฟ" นี้ เป็นปีทองที่มีผู้เล่นสาวของเอเชียพาเหรดลงสนามนับสิบคน ผิดกับทางฝั่งชายที่มีเพียง หลู เอี้ยน ซุ่น จาก ไต้หวัน เพียงรายเดียว

สำหรับ ความหวังของเอเชีย ในการแข่งขัน ออสซี่ โอเพน ครั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศยกให้ หลี่ น่า และ เจิ้งเจี๋ย จากจีน มีโอกาสมาที่สุดในการทะลุรอบลึก รวมถึง คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ อดีตมือ 4 ของโลกวัย 39 ปีจาก ญี่ปุ่น ที่หวนคืนสู่วงการอีกครั้งด้วยประสบการณ์เต็มเปี่ยม

นอกจาก หลี่ มือ 17 ของโลก และ เจิ้ง ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งอยู่ในฐานะมือ 35 ของโลกแล้ว ทัพหวดสาวเอเชียยังมีสีสันอีกมากไล่ตั้งแต่ เผิง ชวั่ย มือ 46 ของโลกชาวจีน ซึ่งไปฝึกเทนนิสอยู่ที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่เด็กจนสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีเยี่ยม รวมถึง ซาเนีย เมียร์ซา จอมตีหนักจากเมือง ไฮเดอราบัด อินเดีย ที่นอกจากฝีมือการเล่นเดี่ยวจะน่าติดตามแล้ว ยังเป็นแชมป์เก่า ออสเตรเลียน โอเพน 2009 ในประเภทคู่ผสมด้วย

แต่หากว่าด้วยเรื่องของประสบการณ์ต้องยกให้ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดมือ 1 ของไทย ที่ทำอันดับเข้ามาติดท็อป 100 ได้ทันเวลาในช่วงปลายซีซั่นที่แล้ว จนได้สิทธิ์ลงเล่นรอบเมนดรอว์ ออสซี่ โอเพน เป็นปีที่ 14 ติดต่อกัน หลังทำผลงานสุดยอดที่สุดด้วยการเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายมาแล้วในปี 1998 โดย อดีตนักเทนนิสมือ 19 ของโลก ตั้งเป้าโชว์ผลงานให้ดีพร้อมขอแรงใจจากแฟนๆชาวไทยส่งไปถึง เมลเบิร์น ก่อนกลับมาวาดลวดลายให้เห็นกันชัดๆใน "พีทีที พัทยา โอเพน" ที่ พัทยา ในเดือนกุมภาพันธ์นี้
หลี่ น่า มือ 1 เอเชีย
เจิ้ง เจี๋ย ตัดเชือก วิมเบิลดัน มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น