xs
xsm
sm
md
lg

"หลี่น่า" ตั้งเป้าท้อป 5 โลกหลังลิ่วตัดเชือก "เซเรนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ น่า ตั้งเป้าหมายติดท้อป 5 โลก
หลี่ น่า ยอดนักหวดสาวจีนมือ 17 ของโลก ตั้งเป้าหมายขึ้นไปติด 5 อันดับแรกของโลก หลังโค่น วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดมือ 6 ของโลกชาวอเมริกัน จนผ่านเข้าไปตัดเชือกกับวิลเลียมส์ผู้น้อง เซเรนา แชมป์เก่าและแร็กเกตหมายเลข 1 ของโลก ในศึกออสเตรเลียน โอเพน

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม ทั่วโลกต้องหันมาจับตามองวงการลูกสักหลาดจีน หลัง หลี่ น่า มือ 16 ของรายการ พลิกล็อกปราบ วีนัส วิลเลียมส์ มือ 6 ของรายการ 2-1 เซต 2-6, 7-6 (7/4), 7-5 ทำให้รอบรองชนะเลิศจะมีนักหวดจากแดนมังกร 2 คน รวมถึง เจิ้ง เจี๋ย ที่ผ่านเข้ารอบสำเร็จไปตั้งแต่เมื่อวานนี้

โดย หลี่ น่า ซึ่งผ่านเข้าไปตัดเชือกกับแชมป์เก่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ เปิดเผยด้วยความยินดีหลังคว้าชัยชนะว่า "มันเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน การผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเป็นเรื่องดีต่อตัวฉันเองและ เจิ้ง เจี๋ย รวมถึงวงการเทนนิสของจีน กีฬาเทนนิสกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆในประเทศจีน เรามีผู้เล่นระดับเยาวชนลงแข่งที่ออสเตรเลียน โอเพน 3 หรือ 4 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นฝีมือดี แต่พวกเขายังต้องก้าวไปทีละก้าวในตอนนี้ พวกเขาต้องเล่นรายการเล็กๆไปก่อนและสร้างผลงานออกมา"

หลี่ น่า ซึ่งวางเป้าหมายติด 10 อันดับแรกของโลกในฤดูกาลนี้ แต่การผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพน ทำให้เป้าหมายดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวมีความหวังสูงขึ้นไปอีกด้วยการติด 5 อันดับแรกของโลก

"ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ละ ฉันไม่รู้จะบอกอย่างไรดี เพราะเป้าหมายของฉันในปีนี้คือการติด 10 อันดับแรก แต่นี่เพิ่งเดือนมกราคมและฉันสามารถทำได้สำเร็จแล้ว มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจริงๆซึ่งทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก บางทีฉันอาจฉลองด้วยการดื่มเบียร์ในคืนนี้" นักหวดวัย 27 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น