xs
xsm
sm
md
lg

เข่าทำพิษ "นาดาล" หลุดท็อป 3 หนแรกรอบ 4 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ต้องลุกขึ้นมาให้ได้
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาว สเปน เตรียมหลุดไปเป็นมือ 4 ของโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีครึ่งในการจัดอันดับของ เอทีพี ทัวร์ ประจำวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากเจ็บเข่าจนพลาดตกรอบ 8 คนสุดท้าย ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งตนเป็นแชมป์เก่า

หลังเข่าอักเสบพัก 9 สัปดาห์ช่วงกลางปี 2009 "เอล มาทาดอร์" วัยเพียง 23 ปีเจ็บเข่าอีกครั้งในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2010 “ออสเตรเลียน โอเพน” รอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(26ม.ค.) จนต้องขอยอมแพ้ แอนดี เมอร์เรย์ หมายเลข 5 ของโลกชาวสกอตแลนด์ พลาดโอกาสเข้าไปป้องกันแชมป์ซึ่งมีผลทำให้ถูกตัดคะแนนตามระบบเปรียบเทียบผลงาน 52 สัปดาห์และจะตกไปอยู่มือ 4 ของโลกในวันจันทร์นี้(1ก.พ.)

โดย นาดาล ซึ่งต้องพักรักษาเข่าประมาณ 4 สัปดาห์และได้ถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ที่ ร็อตเตอร์ดัม ประเทศ ฮอลแลนด์ จะหล่นไปเป็นมือ 4 ของโลก ตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ซึ่งจะลงชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ในวันนี้(31ม.ค.) รวมถึง โนวัค ยอโควิช หวดหน้าหยกชาว เซิร์บ ซึ่งเข้าถึงรอบ 8 คนสแลมออสซีเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

แม้นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีครึ่งนับแต่เดือนมิถุนายนปี 2005 ซึ่ง นาดาล ไม่ได้อยู่ในท็อป 3 ของโลก ทว่าเจ้าตัว ไม่ได้รู้สึกหวั่นใจและได้ออมากล่าวผ่าน "ซิดนีย์ เฮรัลด์" สื่อ ออสเตรเลีย ว่า "เรื่องอันดับโลกไม่ได้สำคัญอะไรมากในความคิดผม เพราะว่ามันเป็นเรื่องปกติมากที่อันดับจะหล่นลงเวลาที่คุณไม่ได้ลงสนาม"

"สิ่งสำคัญสำหรับผมคือฟอร์มการเล่นของตนเองที่กลับมาอยู่ในระดับเดิมอีกครั้ง นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2010 มา" เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ที่ได้รองแชมป์ กาตาร์ เอ็กซอน โมบิล และ เข้ารอบ 8 คนออสเตรเลียน โอเพน พอใจผลงานของตนเอง

ทั้งนี้ นาดาล เข้ารับการสแกนด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ MRI รวมถึง อัลตราเซาด์ ที่ บาร์เซโลนา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบรอยฉีกเล็กน้อยบริเวณเอ็นกากบาทหัวเข่าด้วยขวา ซึ่ง ดร. อังเคล รูอิซ คอตอร์โร แพทย์ประจำสหพันธ์เทนนิสสเปน เผยว่า ต้องใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์เป็นอย่างน้อยในการรักษาให้หายขาด ทำให้สื่อกระทิงดุรายงานตรงกันว่า "ราชันคอร์ตดิน" อาจกลับมาอีกครั้งในวันที่ 11 มีนาคม เพื่อแข่งขันรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" ที่ สหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น