xs
xsm
sm
md
lg

"ลาร์สสัน" สนรับงานโค้ชเซลติกหลังแขวนสตั๊ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาร์สสัน ตำนานของ เซลติก
เฮนริค ลาร์สสัน ดาวยิงวัยดึกชาวสวีดิชเผยว่าสนใจพลิกบทบาทตัวเองด้วยการไปรับงานเป็นสตาฟฟ์โค้ชให้กับ กลาสโกว์ เซลติก อดีตต้นสังกัดเก่าภายหลังจากแขวนสตั๊ดในอีกไม่ช้าไม่นานนี้

ลาร์สสัน วัย 38 ปี ถือเป็นตำนานบทหนึ่งของ “ม้าลายเขียว-ขาว” จากการสังหารไปถึง 242 ประตู ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ค้าแข้งในถิ่นเซลติก ปาร์ค โดยเจ้าตัวเปรยว่าเตรียมยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติเร็วๆ นี้

ล่าสุด หัวหอกจอมเก๋าออกมาให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สปอร์ต ว่า “ผมคุยกับ เซลติก ไปมากพอสมควรเกี่ยวกับงานนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเป็นรูปเป็นร่างในเวลานี้ก็ตาม แต่ทุกคนรู้ดีว่าผมมีความผูกพันและรู้สึกดีๆ ต่อสโมสรแห่งนี้มากเพียงใด ซึ่งอีกไม่ช้าก็เร็วผมจะมุ่งหน้าไปยัง สกอตแลนด์”

ทั้งนี้ ตามกฎของสมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ (เอสเอฟเอ) ระบุว่าผู้ที่มีคุณสมบัติในการทำงานเป็นผู้ฝึกสอนในลีกวิสกีจะต้องเข้าอบรมโค้ชในหลักสูตร บี ไลเซนส์ ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) เป็นอย่างน้อย อย่างไรก็ตาม เอสเอฟเอ ยังระบุไม่ได้ว่า ลาร์สสัน ผ่านการอบรมแล้วหรือยัง

ปัจจุบัน ลาร์สสัน ค้าแข้งอยู่กับ เฮลซิงบอร์ก ในบ้านเกิด โดยลีกสูงสุดของสวีเดนจะปิดฤดูกาลในเดือนพฤศจิกายนซึ่งหลังจากนั้นอาจตัดสินใจเลิกเล่น โดยที่ผ่านมาเคยร่วมงานกับทีมชั้นนำทั่วยุโรป อาทิ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม, บาร์เซโลนา และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนในนามทีมชาติก็ติดธง 106 นัด ซัดไป 37 ลูก
กำลังโหลดความคิดเห็น