xs
xsm
sm
md
lg

งานเข้า! “ดูดู้” ส่อโดนยูฟ่าแบน 2 นัดฐานพุ่งล้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชอตนี้อาจทำให้ ดูดู้ ถูกแบน 2 นัด
เอดูอาร์โด ดา ซิลวา ดาวยิงโครแอตของ อาร์เซนอล มีสิทธิ์โดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษพักแข้ง 2 นัดในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ข้อหาพุ่งล้มเอาจุดโทษในแมตช์ปะทะ กลาสโกว์ เซลติก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

“ดูดู้” ตกเป็นประเด็นให้ถกเถียงจากการทิ้งตัวในจังหวะที่ อาร์เทอร์ โบรุค นายทวารม้าลายเขียว-ขาวออกมาขัดขวาง แต่ไม่ได้รวบศูนย์หน้าปืนใหญ่อย่างชัดเจน ทว่า มานูเอล เมฆูโต กอนซาเลซ ผู้ตัดสินชาวสเปนเป่าให้เป็นจุดโทษ ก่อนที่ดาวเตะเชื้อสายบราซิเลียนจะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด และ เดอะ กันเนอร์ส ก็เอาชนะไป 3-1 เข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-1

ล่าสุด คณะกรรมการฝ่ายวินัยของ ยูฟ่า ออกมาแถลงว่าเตรียมนำวิดีโอเทปเหตุการณ์ดังกล่าวมาทบทวนอีกครั้งก่อนพิจารณาว่า จะลงโทษ เอดูอาร์โด หรือไม่ ซึ่งหากพบว่าศูนย์หน้าอาร์เซนอลมีความผิดจริงก็จะติดโทษแบนสูงสุด 2 นัดตามกฎที่ยูฟ่าระบุเอาไว้

ด้าน กอร์ดอน สมิธ ประธานบริหารของสมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ เซลติก ทีมดังของประเทศ โดยบอกว่า ยูฟ่า ต้องลงโทษ เอดูอาร์โด เช่นเดียวกับกรณีของ ซาลิอุส มิโคลิอูนาส หัวหอกทีมชาติลิธัวเนียที่พยายามทิ้งตัวเอาจุดโทษในการพบกับ สกอตแลนด์ ที่สนามแฮมป์เดน ปาร์ค ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่มบี เมื่อเดือนกันยายน ปี 2007 ซึ่งมีการนำวิดีโอมาทบทวนเหตุการณ์และสั่งลงโทษพักแข้ง 2 นัดในภายหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น