xs
xsm
sm
md
lg

หลังเซลติกสับ "ดูดู้" พุ่งเอาจุดโทษ "เวนเกอร์" โดดป้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกล็น ลูเวนส์ ปราการหลังกลาสโกว์ เซลติก ตำหนิ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา หัวหอกทีมชาติโครเอเชียของ อาร์เซนอล ที่พุ่งลุ้มเอาจุดโทษก่อนสังหารประตูนำ 1-0 ในเกมเพลย์ออฟ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ออกโรงปกป้องลูกทีม
ชอตปัญหาที่นำมาสู่จุดโทษของ ดูดู้
ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” เปิดบ้านสยบ “ม้าลายเขียว-ขาว” 3-1 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์รวม 5-1 ทว่ามีประเด็นสำคัญอยู่ที่จังหวะขึ้นนำ 1-0 ซึ่งมาจากการสังหารจุดโทษของ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา

โดยจุดโทษดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 28 หลังจาก “ดูดู้” พาบอลเข้าเขตโทษก่อนที่ อาร์เทอร์ โบรุค นายทวารทีมเยือนจะออกมาขัดขวางแต่ไม่โดนตัวดาวยิงเชื้อสายบราซิเลียนซึ่งทิ้งตัวล้มลงไป แต่ มานูเอล เมฆูโต กอนซาเลซ ผู้ตัดสินชาวสเปนชี้ไปที่จุดโทษ ทำให้ผู้เล่นเซลติกไม่พอใจเป็นการใหญ่

ซึ่งภายหลังจบเกม ลูเวนส์ ให้สัมภาษณ์จวก เอดูอาร์โด ว่า “ผมอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมากพอที่จะเห็นว่าอะไรเป็นอะไร ผมผิดหวังมากที่ต้องเสียประตูในลักษณะนี้ ถ้าสกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 เราก็ยังพอมีลุ้นตีตื้นกลับมา แต่พอเราตามหลังทุกอย่างก็จบลงทันที เมื่อผู้ตัดสินเป่าไปแล้วก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงคำตัดสินได้ มันช่างน่าเศร้าที่เรื่องอย่างนี้มาเกิดกับเรา และผมก็คิดว่ามันไม่ยุติธรรม”

ด้าน เวนเกอร์ ออกมาแก้ต่างแทน ดูดู้ ว่า “ผมเองก็ไม่อยากได้จุดโทษที่ไม่สมควรเป็นจุดโทษเช่นกัน แต่ผมก็ไม่อาจบอกได้ว่า เอดูอาร์โด จะจงใจพุ่งล้ม ถ้าดูผิวเผินอาจจะมองว่าเป็นจุดโทษ แต่ถ้ามาดูภาพช้าจะเห็นว่ามันไม่น่าเป็นจุดโทษ แต่ก่อนหน้านั้น เอดูอาร์โด ก็มีโอกาสดีที่จะทำประตูขึ้นนำและเราก็คุมสถานการณ์ได้เหนือกว่า”

“ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าจังหวะนั้นเขาล้มลงด้วยเหตุผลอะไร แต่ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะลุกขึ้นมาโวยวายหากผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ และผมเองก็ไม่เคยบอกให้ใครต้องตบตากรรมการด้วยการพุ่งล้มเอาจุดโทษ แต่บางครั้งที่ผู้เล่นล้มลงเพราะไม่มีทางอื่นที่จะหลีกเลี่ยงการปะทะกับผู้รักษาประตูจึงมีบ้างที่ต้องพุ่ง” ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส แสดงความคิดเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น