xs
xsm
sm
md
lg

ซีอีโอเผยอีก 10 ปี "เรนเจอร์ส" เผ่นลีกสกอต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน เบน ประธานกรรมการบริหารสโมสร กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ออกมาตอกย้ำความเป็นไปได้ในการย้ายวิกมาร่วมโม่แข้งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ด้วยการเปิดเผยว่าเตรียมเผ่นจากศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก ในอีก 10 ปีข้างหน้า
เรนเจอร์ส พร้อมอำลาลีกวิสกี
เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีการผุดแนวความคิดที่จะดึง กลาสโกว์ เรนเจอร์ และ กลาสโกว์ เซลติก สองมหาอำนาจแห่งลีกวิสกีเข้ามาร่วมแข่งขันบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง ฟิล การ์ทไซด์ บอสใหญ่ของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เป็นผู้เสนอให้แบ่งลีกออกเป็น 2 ดิวิชัน โดยให้แต่ละดิวิชันมี 18 สโมสร

ล่าสุด ซีอีโอของ “เดอะ ไลท์บลูส์” ออกมาเพิ่มน้ำหนักให้กับไอเดียดังกล่าวว่า “มีสโมสรใหญ่หลายสโมสรที่เล่นอยู่ในลีกเล็กๆ และไม่อาจจะเติบโตไปได้มากกว่านี้ภายใต้สิ่งแวดล้อมเดิม ซึ่งผมคิดว่าบางทีมันอาจถึงเวลาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว”

ทั้งนี้ เบน แสดงความคิดเห็นว่าการย้ายออกจากลีกสกอตแลนด์ของ เรนเจอร์ส จะไม่มีผลกระทบในเรื่องความนิยมจากแฟนบอลอย่างแน่นอน เนื่องจากมั่นใจว่าสโมสรมีทั้งชื่อเสียงและฐานกองเชียร์นอกท้องถิ่นเดิม “สิ่งที่บรรดาสื่อมวลชนต้องการคือการเพิ่มเรตติงในการถ่ายทอดสดเพื่อทำรายได้มากขึ้น”

“ผมเชื่อว่า เรนเจอร์ส และ เซลติก เป็นสโมสรที่มีคุณค่ามากพอในแง่ของการตลาด ถ้าคุณลองมองถึงโอกาสใหม่ๆ ที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น แน่นอนว่าเราคือหนึ่งในสโมสรที่จะได้รับความสนใจไม่ว่าจะไปเล่นในลีกไหนก็ตามบนโลกนี้” ผู้บริหาร เรนเจอร์ส ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น