xs
xsm
sm
md
lg

‘โอนีล’ หนุนพรีเมียร์ฯ ดึง ‘เซลติก-เรนเจอร์ส’ โม่แข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน โอนีล กุนซือ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ยกมือหนุนให้ กลาสโกว์ เซลติก และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เข้ามาโม่เกือกในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
โอลด์ เฟิร์ม ดาร์บีแมตช์ เกิดในพรีเมียร์ลีก ?
เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน มีการประชุมหารือกันภายในศึกพรีเมียร์ลีกที่กรุงลอนดอน โดย ฟิล การ์ทไซด์ ประธานสโมสร โบลตัน วันเดอเรอร์ส ชูประเด็นที่ว่าให้มีการปรับลีกใหม่เป็น 2 ดิวิชั่น แต่ละดิวิชั่นมี 18 ทีม และที่ฮือฮาคือการไปดึง กลาสโกว์ เซลติก และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส สองทีมชั้นนำแห่งสกอตติช พรีเมียร์ลีก มาร่วมวงด้วย

ล่าสุด มาร์ติน โอนีล ที่เคยคุมทัพ “ม้าลายเขียวขาว” เซลติก ระหว่างปี 2000-2005 ออกมากล่าวผ่าน “แอสตัน วิลลา ทีวี” สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของ “สิงห์ผงาด” ถึงเรื่องข้างต้น “ความเห็นส่วนตัวผมมองว่า เซลติก และ เรนเจอร์ส จะช่วยให้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดียิ่งๆ ขึ้น”

“กลาสโกว์ เป็นเมืองแห่งฟุตบอลที่เหลือเชื่อ เซลติก มีแฟนๆ ในบ้าน 6 หมื่นคน เรนเจอร์ส มีแฟนมาดูที่สนาม 5 หมื่นคนทุกๆ เกม ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ เรนเจอร์ส แน่ชัด แต่สำหรับ เซลติก พวกเขาพร้อมที่จะมีแฟนๆ เข้ามาเชียร์ 6-8 หมื่นคนทุกๆ คืน โดยปราศจากปัญหา”

“ครั้งเมื่อผมเป็นกุนซือ เซลติก เมื่อปลายปีก่อน เคยมีการพูดถึงการนำเอาทั้งสองทีมมารวมกับศึกพรีเมียร์ลีก มีการกล่าวถึงการวางให้พวกเขาได้สิทธิในแชมเปียนส์ ลีก หรือให้พวกเขาเล่นในดิวิชั่นที่ต่ำกว่าแล้วทำงานของตัวเองเพื่อเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก ถ้าเราทำมันได้ก็ถือเยี่ยม แต่แน่นอนต้องมีคนตั้งคำถามว่าจะทำกันอย่างไร ทว่าผมคิดว่าเรากำลังพูดถึงสิ่งที่ดีขึ้น” กุนซือเลือดไอริชตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น