xs
xsm
sm
md
lg

"โซเดอร์ลิง" เถลิงแชมป์เอบีเอ็นฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเดอร์ลิง เสียเหงื่อไม่มากนัก


โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดลูกสักหลาดชาวสวีดิชคว้าแชมป์เอบีเอ็น แอมโบร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ มาครอง หลังชนะผ่าน มิคาเอล ยุซนีย์ คู่แข่งจากรัสเซียที่บาดเจ็บขอถอนตัวไปในช่วงต้นเซตที่สอง

เทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ เอบีเอ็น แอมโบร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.15 ล้านยูโร (ประมาณ 55 ล้านบาท) ที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ประเภทชายเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันระหว่าง โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 4 ของรายการ กับ มิคาอิล ยุซนีย์ อดีตแชมป์เมื่อปี 2007

โดยการแข่งขันเซตแรกเบียดกันสนุกก่อนที่ โซเดอร์ลิง จะชนะไปได้ก่อนที่ 6-4 เกม มาถึงเซตที่สอง นักหวดจากสวีเดนขึ้นนำ 2-0 เกม จากนั้น ยุซนีย์ มือ 6 ของรายการประสบปัญหาบริเวณสะโพก จนต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด ทำให้ โซเดอร์ลิง ซึ่งปัจจุบันนั่งแท่นอันดับ 8 ของโลกได้เถลิงแชมป์

ภายหลังการแข่งขัน โซเดอร์ลิง ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายต่อไป "ถ้าผมมีปีที่ดีและสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ก็สามารถขึ้นสู่ 5 อันดับแรกของโลกได้ แต่ถ้าผมไม่ทำงานของตัวเองให้หนัก ก็อาจหลุดจากท็อป 50 ของโลกเช่นกัน และตอนนี้ผมก็คิดไปถึงการเป็นแชมป์ระดับแกรนด์สแลมในฤดูกาลนี้ แน่นอนผมอยากได้มาสักหนึ่งรายการ"

นอกจากนี้ โซเดอร์ลิง วัย 25 ปี เผยถึงทัวร์นาเมนต์ที่เพิ่งจบไป "ผมเริ่มต้นไม่ดีนักใน 2-3 แมตช์แรก แต่โค้ชก็ช่วยปรับเกม เราทำงานร่วมกันจนผมกลับมาเล่นได้ดี เหนือสิ่งอื่นใด ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นได้อย่างสมบูรณ์อีกครั้ง"

ทางฝั่งของ ยุซนีย์ กล่าวบ้าง "ผมรู้สึกแย่ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศเมื่อวันเสาร์แล้ว วันนี้รู้สึกว่าแข่งแต่ละเกมยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ มันเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ แต่ผมก็ไม่แน่ใจนัก แต่มันก็ทำให้ผมเคลื่อนตัวได้ยากอยู่เหมือนกัน ดูเหมือนนักเทนนิสเริ่มเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บกันแล้ว นั่นเป็นเพราะโปรแกรมการแข่งขันที่ค่อนข้างถี่"
กำลังโหลดความคิดเห็น