xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" รักษาฟิตลุ้นชิงบัลลังก์มือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ หวังขึ้นมือ 1
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 4 ของโลก ชาว สหราชอาณาจักร ปรับแผนในปี 2010 เน้นไปที่การรักษาสภาพความฟิตของร่างกายให้สมบูรณ์อยู่เสมอ พร้อมมุ่งมั่นทำให้ผลงานให้ดีในแกรนด์สแลมเพื่อเก็บแต้มขึ้นไปลุ้นชิงบัลลังก์มือ 1 โลก มาครองให้ได้เป็นครั้งแรก

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการใหญ่ "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 75 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 22-27 ก.พ. ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่ง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลก ชาว สก็อต กลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกหลังแพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนมกราคม โดย "มาซซา" เผยว่าการจัดโปรแกรมแบบหลวมๆช่วยทำให้ผลงานดีขึ้น

โดย เมอร์เรย์ วัย 22 ปี เผยผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า “ผมต้องการให้ร่างกายของตนเองสดชื่นสม่ำเสมอก่อนลงแข่งรายการใดๆ อย่างการลงแข่งที่ ดูไบ ในสัปดาห์นี้และ อินเดียน เวลส์ ในเดือนหน้า ผมต้องการลงสนามโดยไม่มีอาการล้า คล้ายกับตอน ออสเตรเลียน โอเพน ที่ผมใส่เต็มที่ 2 สัปดาห์แล้วก็พักยาวมาถึงวันนี้ เพราะเจ็บทั้งหลัง ทั้งเข่า"

นอกจากเป้าหมายในการคว้าแชมป์ แกรนด์สแลมแรกให้ตนเอง เพื่อสิ้นสุดการรอคอย 74 ปี ของชาว สหราชอาณาจักร แล้ว เมอร์เรย์ หวดหนุ่มจาก ดันเบลน เผยอีกว่าตัวเขาหวังจะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกให้ได้ ซึ่งหากทำสำเร็จจะกลายเป็นนักเทนนิสจากเมืองผู้ดีคนแรกที่ขึ้นเป็นราชันเทนนิสโลกหลังจาก เอทีพี ทัวร์ มีการคิดคะแนนในปี 1973

“หากผมทำได้ดีเหมือนใน ออสเตรเลียน โอเพน แน่นอนว่าอันดับโลกจะต้องดีขึ้น ก่อนหน้านี้ผมเคยเป็นมือ 2 มาแล้ว ดังนั้นจึงหวังจะไปให้ไกลกว่านั้น แต่ก่อนอื่นคุณต้องมีความสม่ำเสมอตลอดทั้งปี เหมือนอย่างที่ เฟเดอเดอร์ และ ราฟาเอล นาดาล เข้ารอบตัดเชือก แกรนด์สแลม อยู่เกือบตลอดทำให้ได้คะแนนสะสมตรงนั้นมากมายและขึ้นเป็นมือ 1 ได้ในที่สุด" เมอร์เรย์ ซึ่งเตรียมประเดิมสนาม "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" รอบแรกพบกับ อีกอร์ คูนิตซิน จาก รัสเซีย ในวันนี้(22ก.พ.) ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น