xs
xsm
sm
md
lg

ผิดหวังบอลโลก "ฮัตตัน" ชวนผู้ดีเชียร์ "เมอร์เรย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เข้าใกล้แชมป์แกรนด์สแลมอีกครั้ง
ริกกี ฮัตตัน อดีตแชมป์โลกมวยสากลรุ่นเวลเธอร์เวตชาว อังกฤษ ชี้ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 5 ของโลกที่เข้าถึงรอบตัดเชือก ออสเตรเลียน โอเพน คือความหวังใหม่ของชาวเมืองผู้ดี หลังจากต้องผิดหวังมานานกับผลงานในฟุตบอลโลกที่ทีม "สิงโตคำราม" ห่างแชมป์มาแล้ว 44 ปี

นับเป็นเวลา 74 ปีมาแล้วที่ชาวสหราชอาณาจักรยังไม่สามารถคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมมาครองได้อีกนับแต่ เฟรด เพอร์รี ตำนานผู้ล่วงลับเถลิงแชมป์ ยูเอส โอเพน ในปี 1936 ทว่าระหว่างการแข่งขัน "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ณ เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศ ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 นี้ แอนดี เมอร์เรย์ ขยับเข้าใกล้ความจริงอีกครั้ง หลังทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือกเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง ริกกี ฮัตตัน อดีตแชมป์โลกมวยสากลชื่อดังขอเชียร์ให้รุ่นน้องทำสำเร็จ

โดย ฮัตตัน วัย 30 ปี ที่ตามมาเชียร์ เมอร์เรย์ ถึง เมลเบิร์น ก่อนมีแผนไปเที่ยวที่ ซิดนีย์ ในสัปดาห์หน้า กล่าวผ่าน "เดอะ ซัน" สื่ออังกฤษ ว่า "ผลงานสุดยอดครั้งนี้ทำให้ผมภูมิใจในตัว แอนดี เป็นอย่างมาก ประชาชนทุกคนในประเทศของเราควรปรบมือชื่นชมเขาที่ได้ทำให้พวกเรามีความหวังอีกครั้งหลังจาก วิมเบิลดัน หลายๆปีที่ผ่านมา เราต้องตามเชียร์อย่างหงอยเหงา รวมถึง ฟุตบอลโลกที่อังกฤษยังทำผลงานได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน นอกจากนี้ยังมีแมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมรักของผมที่บางครั้งก็เชียร์ไม่ขึ้น"

ยอดมวยจากเมือง แมนเชสเตอร์ กล่าวถึงเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่หวดเจ้าถิ่นคว้าแชมป์ไม่ได้มา 70 กว่าปี รวมถึง ฟุตบอลโลก ซึ่งทีมชาติอังกฤษยังคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ต่อจากปี 1966 ไม่ได้ รวมถึงทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ยังคว้าแชมป์ใดๆนับแต่ปี 1976 และอยู่ใต้ร่มเงาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองมายาวนาน

สำหรับ แอนดี เมอร์เรย์ เคยเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้ว 2 ครั้งคือใน ยูเอส โอเพน ปี 2008 แต่ไปแพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ รวมถึง วิมเบิลดัน 2009 ที่พ่าย แอนดี รอดดิก ตกรอบรองชนะเลิศ ซึ่งในวันนี้(28ม.ค.) เวลาประมาณ 15.30 น. หวดหนุ่มจาก สกอตแลนด์ มีโอกาสเข้าใกล้ความจริงเป็นครั้งที่ 3 ในการพบกับ มาริน ซิลิช ดาวรุ่งโครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน
ฮัตตัน ตามเชียร์ถึงที่
กองเชียร์ของ เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น