xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ต้อน "ซองกา" ลิ่วชิง "เมอร์เรย์" สแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online



โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ของโลก ไล่ต้อนเอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศส 3-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน ไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ ในวันอาทิตย์นี้

ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 24.1 ล้านเหรียญออสเตรเลีย(ราว 723 ล้านบาท) แข่งขัน ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคม เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2553 เป็นการดวลกันในประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รองแชมป์เก่าจากสวิตเซอร์แลนด์ กับ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือวางอันดับ 10 ของรายการ

โดยเซตแรก เฟเดอเรอร์ ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงก็ประเดิมเก็บเซตได้ก่อนที่ 6-2 มาในเซตที่สอง ซองกา พยายามฮึดสู้แต่ "เฟด-เอ็กซ์" ปักหลักเล่นท้ายคอร์ตได้อย่างเหนียวแน่น ปล่อยให้นักหวดร่างใหญ่จากแดนน้ำหอมตีผิดพลาดไปเอง อดีตแชมป์ 3 สมัยเบรกได้ขึ้นนำ 4-2 ก่อนปิดเซตได้ที่ 6-3 เกม ลุยต่อกันเซตที่สาม ซองกา ยังแก้เกมไม่ตกโดนเบรกตั้งแต่หัววัน จากนั้นเป็น เฟเดอเรอร์ คุมเกมเผด็จศึกชนะไปอย่างง่ายดาย 3-0 เซต 6-2, 6-3, 6-2 ใช้การแข่งขันไปเพียง 1 ชั่วโมง 28 นาที

จากชัยชนะแมตช์นี้ส่งให้ เฟเดอเรอร์ เข้าไปชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 5 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ที่ฟอร์มกำลังแรงเพิ่งเสียไปเพียงเซตเดียวให้แก่ มาริน ซิลิช ในรอบตัดเชือก โดยหนุ่มวัย 22 ปีชาวสกอตติชกำลังลุ้นเป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 74 ปี ที่ก้าวขึ้นเป็นแชมป์แกรนด์สแลมนับตั้งแต่ เฟรด เพอร์รี ตำนานผู้ล่วงลับเถลิงแชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 1936

ภายหลังการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้น "วันนี้ก็มีความสุขมากที่ได้ชัยชนะ บางวันคู่ต่อสู้ก็เล่นในทางที่ผมต้องการ จึงดูเหมือนง่ายที่ผมได้รับชัยชนะเช่นนี้ สำหรับ ซองกา อาจเป็นเพราะวันนี้สภาพจิตใจและร่างกายของเขาไม่พร้อมนัก เนื่องจากต้องลงแข่ง 5 เซตมาติดๆ กัน อีกทั้งการเสียเซตแรกคงบั่นทอนกำลังใจของเขาไปไม่มากก็น้อย"
เฟด-เอ็กซ์ คว้าชัยสบายมือ
ซองกา หมดทางสู้ในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น