xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ลั่นพร้อมเถลิงแชมป์ออสซีโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ พร้อมซิวแชมป์สแลมแรก
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดหนุ่มมือ 4 ของโลกชาวสกอตแลนด์ลั่นพร้อมคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน แล้ว เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการซิวถ้วยแชมป์แกรนด์สแลมแรกในการเล่นอาชีพ

เมอร์เรย์ วัย 22 ปี มีลุ้นเป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 74 ปีที่ก้าวขึ้นเป็นแชมป์แกรนด์สแลมนับตั้งแต่ เฟรด เพอร์รี ตำนานผู้ล่วงลับเถลิงแชมป์ ยูเอส โอเพน ในปี 1936 หลังจากสยบ มาริน ซิลิช ดาวรุ่งจากโครเอเชีย มือ 14 ของรายการ 3-1 เซต 3-6, 6-4, 6-4, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยแร็กเกตจากแดนวิสกีให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี เรดิโอ ไฟว์ ไลฟ์ สถานีวิทยุของอังกฤษว่า “ผมต้องการเป็นผู้ชนะเพื่อให้เป็นที่จดจำของแฟนเทนนิส ซึ่งผมเชื่อว่าสามารถทำได้ ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มและเหลืออีกเพียงแมตช์เดียวเท่านั้น ผมจะพยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

นอกจากนี้ เมอร์เรย์ ยังพูดถึงคู่แข่งในรอบชิงดำซึ่งอาจเป็นได้ทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์ 3 สมัย หรือ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 10 ของรายการและรองแชมป์ปี 2008 ว่า “รอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลมย่อมเต็มไปด้วยความกดดันอย่างแน่นอน แต่ผมเชื่อว่าหากเล่นได้ดีเหมือนในช่วงตลอดสัปดาห์นี้และสู้จนถึงที่สุดก็มีโอกาสเป็นผู้ชนะในบั้นปลาย”
กำลังโหลดความคิดเห็น