xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เล็งคัมแบ็กอินเดียนเวลล์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล หวังคัมแบ็กต้นเดือนหน้า
ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดเบอร์ 3 ของโลก เริ่มกลับมาซ้อมได้บ้างแล้วที่ประเทศสเปน และก็ตั้งเป้าคัมแบ็กป้องกันแชมป์เทนนิสบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่อินเดียนเวลล์ส ช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

ประสบปัญหาบาดเจ็บอีกครั้งบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าข้างขวาทำให้ต้องถอนตัวกลางครันจากการป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ไปอย่างน่าเสียดายเมื่อเดือนก่อน ทว่าล่าสุด ราฟาเอล นาดาล ที่เริ่มกลับมาซ้อมได้แล้วที่บ้านเกิดในเกาะมายอร์กา ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำ

นาดาล เผยถึงความคืบหน้าของสภาพร่างกาย "ณ ตอนนี้ สัปดาห์นี้ 2-3 วันมาแล้วที่ผมเริ่มกลับมาซ้อมอย่างค่อยเป็นค่อยไป ผมคิดว่ากระบวนการต่างๆ กำลังไปได้ดีทีเดียว ผมพอใจกับเครื่องไม้เครื่องมือที่ช่วยรักษาอาการเจ็บให้หายกลับมาได้โดยเร็ว แต่ผมคงต้องเข้ายิมเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้มากกว่านี้"

นอกจากนี้ นาดาล วัย 23 ปี ยังพูดถึงโอกาสกลับมาลงหวดรายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่สหรัฐฯ ซึ่งจะเริ่มดวลกันตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม "นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ผมมักจะเล่นได้ดีอยู่เสมอ คงต้องดูกันอีกที แต่นี่อาจเป็นทัวร์นาเมนต์แรกในรอบกว่าเดือนครึ่งเลยก็ว่าได้ จึงถือเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ง่ายเลย อย่างไรก็ตาม ก็หวังว่าตัวเองจะเล่นได้ดี สร้างความมั่นใจขึ้นมาสำหรับฤดูกาลแห่งคอร์ตดินที่กำลังจะเริ่มขึ้น"

สำหรับ นาดาล เป็นแชมป์รายการที่อินเดียนเวลล์ส มาแล้ว 2 สมัยในปี 2007 และ 2009 โดยเมื่อปีก่อน "คิง ออฟ เคลย์" เฆี่ยนเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-1, 6-2 อย่างไรก็ดี ในศึกออสซีสแลม เมื่อเดือนก่อน นาดาล โชคร้ายเนื่องจากประสบปัญหาเจ็บจนต้องขอยอมแพ้ เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักรไปในรอบก่อนรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น