xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ปอดติดเชื้อส่ง "โนวัค" เต็งแชมป์ดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช แชมป์เก่าปี 2009
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาว เซอร์เบีย ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่มีลุ้นคว้าแชมป์ "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" หลังจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่ารายการนี้ 4 สมัย ถอนตัวเนื่องจากมีการติดเชื้อที่ปอด ทำให้อาจต้องพักนานถึง 6 สัปดาห์

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการใหญ่ "บาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 75 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 22-27 ก.พ. ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งก่อนการแข่งขันจะเปิดฉากขึ้น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลก ถอนตัวเนื่องจากปอดติดเชื้อ

โดยแชมป์เก่า 4 สมัยในปี 2003, 2004, 2005 และ 2007 แจ้งมาทาง เอทีพี ทัวร์ ขอถอนตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ. หลังจากมีอาการติดเชื้อที่ปอด ซึ่งแพทย์ระบุว่าต้องพักอย่างต่ำ 1 สัปดาห์ และ สูงสุด 6 สัปดาห์ ทำให้ "เฟดเอ็กซ์" ยังไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับแต่เอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมรายการที่ 16 ของตนเอง ในเดือนมกราคม

การหายหน้าไปของ มือ 1 ของโลก รวมถึง ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลกชาวสเปน ที่กำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้ โอกาสในการป้องกันแชมป์ของ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกชาว เซิร์บ เปิดกว้าง

ซึ่ง "เจ้าโนเล่" แชมป์ เอทีพี ทัวร์ 16 รายการ ที่ยังไม่เคยป้องกันแชมป์ตนเองได้เลย กล่าวถึงเป้าหมายของตนเองที่ ดูไบ ผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "เป้าหมายของผมคือการป้องกันแชมป์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังไม่เคยทำได้ในชีวิตนี้ และเราจะได้เห็นกันที่ ดูไบ ผมตื่นเต้นมากับการลงแข่งที่นี่ ทำได้ดีมาตลอด 3 ปี และหวังว่าปีนี้จะทำได้เยี่ยมเหมือนปีที่แล้ว ส่วนการถอนตัวของ เฟเดอเรอร์ ผมไม่รู้ว่ามันช่วยให้ผมทางสะดวกขึ้นหรือไม่ เพราะอย่างไรรายการนี้ก็เต็มไปด้วยยอดผู้เล่นอยู่ดี"

ทั้งนี้ ยอโควิช วัย 22 ปี เตรียมลงสนามรอบแรกพบกับ กิเยร์โม การ์เซีย-โลเปซ จาก สเปน ในวันจันทร์ที่ 22 ก.พ. นี้ เช่นเดียวกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจาก สกอตแลนด์ ที่จะลงพบกับ อีกอร์ คูนิตซิน จาก รัสเซีย
เฟเดอเรอร์ ไม่อยู่เปิดทาง โนวัค
กำลังโหลดความคิดเห็น