xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-นาดาล" แจม "พีต-อากัสซี" หวดเพื่อเฮติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - เฟเดอเรอร์
ศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" หรือ อินเดียนส์ เวลส์ มาสเตอร์ส เตรียมจัดการแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" (Hit For Haiti) ภาค 2 โดยได้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ,ราฟาเอล นาดาล ,อังเดร อากัสซี และ พีต แซมพราส ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้รวมกันถึง 44 สมัย มาลงสนาม

เมื่อวันอังคารที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา กรุง ปอร์โตแปรงซ์ ประเทศเฮติ บริเวณทะเลแคริบเบียน ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.0 ริชเตอร์ คร่าชีวิตผู้คนไปกว่าสองแสนคน และทำให้ประชาชนกว่า 1.5 ล้านคน ไร้ที่อยู่อาศัย ดังนั้นก่อน ออสเตรเลียน โอเพน เปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เชิญชวน ราฟาเอล นาดาล, เลย์ตัน ฮิววิตต์ ,ซามานธา สโตเซอร์ ,เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวมือ 1 โลก ,แอนดี รอดดิก ,โนวัค ยอโควิช และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส ร่วมเล่นเทนนิสแมตช์ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ระดมเงินได้ถึง 1 แสนปอนด์ หรือราว 5.6 ล้านบาท ซึ่งล่าสุด "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ภาค 2 เตรียมเกิดขึ้นอีกครั้ง

โดย สตีฟ ไซมอน ทัวร์นาเมนต์ไดเรกเตอร์ ของ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" หรือ อินเดียนส์ เวลส์ มาสเตอร์ส ซึ่งเตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่าง 8-21 มี.ค. เปิดเผยว่าพวกเขาเตรียมจัดเทนนิสแมตช์พิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ขึ้นอีกครั้งในวันที่ 12 มี.ค. นี้ เพื่อระดมเงินช่วย เฮติ ให้ได้อย่างต่ำ 1 ล้านเหรียญฯ(ราว 34 ล้านบาท)

แนวคิดเพื่อสังคมครั้งนี้มาจาก แลร์รี อัลลิสัน นักธุรกิจที่เพิ่งลงทุนซื้อทัวร์นาเมนต์เป็นของตนเอง หลังได้เห็นความสำเร็จใน "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ภาคแรก ซึ่งเกิดขึ้นใน ออสเตรเลียน โอเพน อย่างไรก็ดี "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ภาค 2 เตรียมสร้างความฮือฮาด้วยการดึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์(16 แชมป์สแลม)) ,ราฟาเอล นาดาล(6) ,อังเดร อากัสซี(8) และ พีต แซมพราส(14) ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้รวมกันถึง 44 สมัย มาลงสนาม

สำหรับ เทนนิส "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ครั้งนี้จะมีขึ้นในวันที่ 12 มี.ค.เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ สหรัฐอเมริกา ภายใน สเตเดียม คอร์ต ภายใน อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน รัฐ แคลิฟอร์เนีย ความจุ 16,000 คน ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก รองจาก อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ที่ นิวยอร์ก โดยตลอดรายการจะมีการเปิดรับบริจาคและเชิดชูเกียรติเจ้าหน้าที่สภากาชาดซึ่งร่วมกันช่วยเหลือ เฮติ ในครั้งนี้ด้วย

เบื้องล่างเป็นคลิป "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ภาคแรกก่อน ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งทีมข่าว MGR Sport เก็บมาฝากจาก "ยูทิวบ์"



แซมพราส - อากัสซี กลับมาดวลกันอีกครั้ง
สเตเดียม คอร์ต อินเดียน เวลส์ จุ 16,000 คน น่าจะระดมเงินได้มากมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น