xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" สุขใจ "หวดเพื่อเฮติ" รับสุดเขินสปี๊กอิงลิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล มีความสุขก่อนลงรอบแรก
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลก ชาวสเปน ยอมรับประทับใจกับเทนนิสการกุศล "หวดเพื่อเฮติ" (Hit For Haiti) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งช่วยระดมเงินส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศเฮติได้ถึง 1 แสนปอนด์ หรือราว 5.6 ล้านบาท

เมื่อวันอังคารที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา กรุง ปอร์โตแปรงซ์ ประเทศเฮติ บริเวณทะเลแคริบเบียน ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.0 ริชเตอร์ คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 50,000 คน และทำให้ประชาชนกว่า 1.5 ล้านคน ไร้ที่อยู่อาศัย ดังนั้นเนื่องในโอกาสที่แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ เมลเบิร์น ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคมนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ประธานสภาผู้เล่น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ จึงรวบรวมพรรคพวกจัดเทนนิสแมตช์พิเศษเพื่อระดมเงินช่วยเหลือ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา

โดย หลังจาก นาดาล ร่วมกับ เฟดเอ็กซ์ พร้อมด้วย เลย์ตัน ฮิววิตต์ ,ซามานธา สโตเซอร์ ,เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวมือ 1 โลก ,แอนดี รอดดิก ,โนวัค ยอโควิช และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส ร่วมกันเล่นเทนนิสแมตช์โชว์ระดมเงินส่งไปสู่ผู้ประสบภัยได้ถึง 1 แสนปอนด์ หรือราว 5.6 ล้านบาทแล้ว ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกได้ออกมาเผยความประทับใจผ่านสำนักข่าว "เฮรัลด์ ซัน" ของออสเตรเลีย

บรรทัดเบื้องล่างเป็นถ้อยคำจากใจของ ราฟาเอล นาดาล ซึ่งทีมข่าว MGR Sport นำมาฝากแฟนๆ ก่อน "เอล มาทาดอร์" ลงสนาม ออสซี โอเพน ชายเดี่ยวรอบแรกพบกับ ปีเตอร์ ลุกซัค ของเจ้าถิ่นในวันจันทร์ที่ 18 มกราคมเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สวัสดีทุกคน!! ผมกลับมาออสเตรเลียอีกครั้ง ในการแข่งขัน ออสซี่ โอเพน และบอกพวกคุณได้เลยว่าไม่มีทางที่เราจะเปิดฉากทัวร์นาเมนต์ได้ดีกว่าปีนี้อีกแล้ว

แม้ว่าเมนดรอว์รอบแรกจะเริ่มในวันจันทร์ โดยผมมีคิวลงสนาม แต่สำหรับตนเองแล้ว ออสเตรเลียน โอเพน เปิดฉากไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์กับแมตช์พิเศษ "หวดเพื่อเฮติ"

มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? เมื่อวันเสาร์ผมนั่งอยู่ในร้านอาหารของผู้เล่นและได้รับข้อความเชิญชวนจาก โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ซึ่งผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก จึงตอบตกลงอย่างไม่ลังเล ขอบคุณที่คิดถึงกัน!

สุดท้ายผมได้เล่นเทนนิสแมตช์พิเศษสุดครั้งหนึ่งในชีวิต จุดประสงค์ของเราคือการหาเงินให้ได้มากๆ โดยให้นักเทนนิสทั้งหลายพยายามสร้างความสุขให้กับผู้ชมที่เข้ามาเต็มสนามให้มากที่สุด พวกเราทุกคนทั้งชายและหญิงต้องติดไมโครโฟนไว้คุยกัน โดยมี จิม คูร์เรียร์ เป็นแชร์อัมไพร์

ตลอดรายการมีแต่ความฮา และสิ่งสำคัญคือเราได้เงินมามากมายเพื่อส่งไป เฮติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี

แต่มีเรื่องต้องสารภาพคือผมไม่ได้เข้าใจมุขตลกทุกคำที่พูดกันในสนาม...คุณก็รู้ว่า...ภาษาอังกฤษของผมไม่ได้เยี่ยมยอดขนาดนั้น ทำให้มีหลายครั้งที่ผมงงสุดๆเวลาคนอื่นเขาขำกัน

อย่างตอน โรเจอร์ โยนแร็กเกตเพื่อเสี่ยงเลือกข้าง จิม ถามผมว่า "Rafa up or down?" ซึ่งหมายถึง "ราฟา หัว หรือ ก้อย" แต่ผมดันเข้าใจว่า "ขึ้น หรือ ลง" ผมเลยกระโดดโชว์ฮาไปที! :-)

ภาษาอังกฤษสำหรับผมมันไม่ง่าย แต่อย่างน้อยการขายหน้าของผมก็เกิดสิ่งดีๆขึ้นกับโลกของเรา ขอบคุณ โรเจอร์ อีกครั้งที่คิดถึงผมและชวนมาทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ ขอบคุณสำหรับทุกแรงสนับสนุนจากพวกคุณทุกคน ผมจะโพสต์ข้อความแบบนี้อีกจนจบทัวร์นาเมนต์ หวังว่าพรุ่งนี้จะมีเรื่องสนุกๆมาเล่าให้ฟังอีก แต่วันนี้ขอเป็นวันของ เฮติ แล้วกันนะ

ขอบคุณครับ
ราฟา
กำลังโหลดความคิดเห็น